Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 hãy trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của con người đối với cha mẹ có sử dụng...
Câu hỏi :

hãy trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của con người đối với cha mẹ có sử dụng cấu trúc đoạn văn quy nạp

Lời giải 1 :

Bài làm

Trong cuộc sống, cha mẹ là những đã sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta.Là những người đã tần tảo nuôi chúng ta khôn lớn.Bao đêm ngày cực khổ mồ hôi đầm đìa để cho ta được như ngày hôm nay.Khi cha mẹ còn khoẻ mạnh, chúng ta cần học tập thật giỏi,chăm ngoan để bố mẹ không phụ lòng .Khi cha mẹ già yếu,mỗi người con cần biết ý thức chăm sóc cha mẹ khi sức khoẻ không tốt.Lo lắng tận tam với cha mẹ trong những bữa ăn.Vì vậy cha mẹ đã hi sinh vất vả vì chúng ta,mỗi người trong chúng ta cần có trách nhiệm hơn đối với cha mẹ.

Lời giải 2 :

Mẹ là người sinh ra chúng ta, từng chăm sóc và lo lắng cho chúng ta từng khắc, đảm bảo chúng ta có đủ ăn, ngủ. Cha là người đã gian khổ vất vả để kiếm sống và chu cấp cho tương lai của chúng ta, và dạy chúng ta những giá trị quý giá trong cuộc sống .Cha mẹ đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục chúng ta, cho chúng ta nhận thức về thế giới và bước vào cuộc sống.Khi cha mẹ già yếu, chúng ta phải chăm sóc cho cuộc sống của cha mẹ, thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của họ. Nếu cha mẹ ốm đau, chúng ta phải chăm sóc tận tâm, đưa họ đi khám bệnh dù cho nắng mưa. Khi cha mẹ già yếu và trí tuệ suy giảm, chúng ta càng phải ân cần hơn, không làm cha mẹ cảm thấy là gánh nặng của con cái.Có thể nói,cha mẹ đã hi sinh vất vả vì chúng ta,mỗi người con chúng ta cũng cần có ý thức, trách nhiệm đối với cha mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK