Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Sử dụng. Yếu tố nghị luận 1 việc làm mắc lỗi với ba 15 dòng ( ai giúp mik vs...
Câu hỏi :

Sử dụng. Yếu tố nghị luận 1 việc làm mắc lỗi với ba 15 dòng ( ai giúp mik vs mik cần tối nay help)

Lời giải 1 :

 Trong cuộc đời, mỗi người chắc hẳn đều từng mắc lỗi, tôi cũng vậy. Khi còn nhỏ, không ít lần tôi đã khiến bố phải lo lắng và buồn phiền. Đặc biệt, có một kỉ niệm mà tôi vẫn ấn tượng mãi. Năm học lớp sáu, tôi mải chơi nên rất lười học. Cô giáo chủ nhiệm đã phải gọi điện về cho bố mẹ để trao đổi và làm việc . Những lúc ấy, bố đều nhẹ nhàng khuyên bảo tôi. Tôi chỉ nghe xong, xin lỗi bố và rồi cũng quên vài ngày sau đó. Một hôm, sau giờ học, bạn trong lớp rủ tôi đi chơi. Do mãi chơi nên đến khi nhận ra thì cũng đã khoảng chín giờ tối. Tôi cảm thấy sợ và nhanh chóng đạp xe trở về nhà. Đoạn đường tối và ướt nên khiến tôt té và đâm vào một chiếc cây. Tôi bị ngã và cảm thấy chân tay đều rất đau. Đến khi tỉnh dậy, tôi đã ở trong bệnh viện và nhìn thấy bố tôi ngồi bên. Tôi rất muốn nói xin lỗi bố nhưng không dám. Tôi nhìn vào đôi mắt của bố, đôi mắt nói cho tôi biết rằng bố đã lo lắng và buồn bã thế nào. Tôi biết bố đã rất lo lắng cho mình. Mấy hôm sau, tôi đã có thể về nhà về nhà. Khi trở về, tôi thấy bố đang làm việc ở trong phòng. Tôi nhẹ nhàng đi vào,tôi chạy đến và ôm lấy bố, khẽ nói: “Con xin lỗi bố ạ!”. Bố quay lại, mỉm cười nhìn tôi và nói: “Không sao đâu con, chỉ cần con nhận ra lỗi lầm và chịu thay đổi là được!”. Lúc ấy, tôi chợt bật khóc. Tôi biết rằng mình đã khiến cho bố mẹ lo lắng rất nhiều. Từ kỉ niệm đó, tôi tự hứa tôi sẽ luôn cố gắng ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập để cho bố mẹ cảm thấy tự hào về tôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK