Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 2.Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại...
Câu hỏi :

Câu 2.Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, nhằm chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học. (10 điểm) Câu 3. Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm. Em hãy kể câu chuyện thực tế đã gặp trong cuộc sống về việc bị ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử. Hãy đưa ra những biện pháp và phương pháp khắc phục của cá nhân em công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. (10 điểm) Câu 4. Nếu là một tuyên truyền viên, cá nhân em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình, bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá 60 điểm lun cho cháy tặng free 5*

Lời giải 1 :

Câu 2"

→ Thực trạng về tình hình hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong giới học sinh hiện nay đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, em có 1 số giải pháp sau:

− Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về hậu quả của việc hút thuốc lá và thuốc lá điện tử.

− Thực hiện các chương trình kiểm tra định kỳ để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

− Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao để hạn chế việc tiếp xúc và sử dụng thuốc lá.

Câu 3:

Bài làm

Về việc phòng chống tác hại của thuốc lá, có một câu chuyện của Rico.F ông ấy đã hút thuốc từ năm 14 tuổi. Khi từ nhỏ ông ấy đã tiếp cận với thuốc lá từ cha của mình. Rico chia sẻ: “Bố tôi hay bảo tôi mồi thuốc cho ông, và thay vì đưa điếu thuốc cho ông sau khi mồi, tôi cũng hút trước vài hơi. Bố tôi thì cứ cười và điều này lại khuyến khích tôi,” Và từ đó đến khi trưởng thành ông ấy đề hút thuốc mà lớn lên. Nhưng khi đến năm 48 tuổi ông Rico được bác sỹ khuyến cáo là nên cai thuốc vì sức khỏe của ông cho phép. Ông không vì vậy mà bỏ thuốc, mà ông vẫn tiếp tục hút thuốc. Và ông phát hiện mình đã mắc ung thu khiến cho gia đình của Rico rất hụt hẫng. Từ đó ông ấy đã cam kết với mọi người trong gia đình mình là sẽ bỏ thuốc. Rico là một người sống sót sau khi vượt qua bệnh ung thư, ông cảm thấy say mê với việc chia sẻ câu chuyện của mình và nói với người khác về những hậu quả của việc hút thuốc đối với sức khỏe.

Trước tiên chúng ta cần đưa tuyên truyền đến cho mọi người về những tác hại của thuốc lá về sức khỏe con người. Mọi người khi đã hiểu thì nên đưa ra những lời khuyên bổ ích cho những người đã và đang hút, giúp họ bỏ hoặc cai thuốc để bảo đảm sức khỏe.

Câu 4:Nếu là một tuyên truyền viên, cá nhân em sẽ:

Em sẽ bảo người lớn ko hút thuốc nữa vì sẽ làm ảnh hưởng đến mọi người và sức khỏe. Nếu họ vẫn chưa chịu từ bỏ và vẫn hút thì em sẽ nói là nếu cứ hút thuốc thì chú sẽ phải chịu nhiều đau dớn về sau và khiến con chú học theo.

`\color{red}{@chautran7c}`

Lời giải 2 :

Câu 4:Em sẽ:

Em sẽ bảo người lớn ko hút thuốc nữa vì sẽ làm ảnh hưởng đến mọi người và sức khỏe. Nếu họ vẫn chưa chịu từ bỏ và vẫn hút thì em sẽ nói là nếu cứ hút thuốc thì chú sẽ phải chịu nhiều đau dớn về sau và khiến con chú học theo.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK