Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 3. Phân tích văn bản Nội dung tìm hiểu 1. Chỉ ra các dẫn chứng làm | sáng tỏ ý...
Câu hỏi :

Giups em nhóm 3+4 vs ạ . em cảm ơn

image

3. Phân tích văn bản Nội dung tìm hiểu 1. Chỉ ra các dẫn chứng làm | sáng tỏ ý chính từng phần. Nhận xét về các dẫn chứng dó. 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của

Lời giải 1 :

`1.` Tuổi ấu thơ của Nguyên Hồng là :

`-` Ông sinh ra trong một cuộc hôn nhân không tình yêu, cha nghiện ngập, cờ bạc nên mất sớm. Mẹ thì có con khi chưa hết tan chồng nên phải đi tha phương cầu thực khắp nơi. Ông phải đến sống cùng họ hàng phía nội. Nguyên Hồng là một đứa trẻ thiếu thốn tình thương gia đình.

`2` Vẻ đẹp tâm hồn của Nguyên Hồng là :

`-` Ông là một người có tâm hồn ấm áp, biết thương xót cho người mẹ. Dù bị gieo rắc vào những lời độc đoán của bà cô nhưng ông vẫn hết mực yêu mẹ biết thông cảm cho người mẹ.

 

Lời giải 2 :

- Nội dung phần (2) là tuổi thơ cơ cực, bất hạnh khi thiếu đi tình cảm gia đình của Nguyên Hồng.

- Nội dung phần (3) là cuộc sống không chỉ cơ cực vì thiếu đi tình yêu thương gia đình mà còn thiếu thốn về cả vật chất. Nguyên Hồng phải sống cảnh lang bạt, đầu đường xó chợ, làm đủ nghề, tiếp xúc với đủ loại người trong xã hội. Đây cũng là nguyên nhân làm nên “chất dân nghèo, chất lao động” trong những sáng tác của ông.

làm cả 2phần

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK