Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn song hành viết đoạn văn tổng phân hợp viết đoạn văn quy nạp (viết 2 trong 3...
Câu hỏi :

viết đoạn văn song hành viết đoạn văn tổng phân hợp viết đoạn văn quy nạp (viết 2 trong 3 đoạn) chủ đề tự chọn

Lời giải 1 :

đoạn văn song hành:

Nón lá thường có hình chóp nhọn, được làm bằng lá cọ phơi khô, có phết sơn bóng phía ngoài. Đây là chiếc nón thông dụng, được người dân ta sử dụng thường xuyên để che nắng, che mưa, cũng như trở thành một thứ biểu tượng cho con người Việt Nam. Cũng có loại nón lá hình tròn, gọi là nón quai thao, đây là nón đặc trưng mà các liền anh liền chị dùng trong các lễ hội giao duyên truyền thống. Ngoài ra còn có nón ngựa, đây là loại nón riêng của tỉnh Bình Định, được làm bằng lá dứa, người ta thường đội khi cưỡi ngựa.

đoạn văn tổng phân hợp:

Những chiếc điện thoại thông minh giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống. Chúng không chỉ giúp chúng ta có thể liên lạc với nhau ở khoảng cách xa xôi, kết nối thông tin trên toàn thế giới mà còn giúp chúng ta tiếp cận với những kiến thức của toàn nhân loại. Thế nhưng, nó cũng đem lại cho chúng ta rất nhiều phiền toái như sự trói buộc, lệ thuộc vào điện thoại, những hệ lụy cho con trẻ như nghiện game hay internet, các thông tin đồi trụy, chưa được kiểm duyệt. Có thể nói, điện thoại thông minh vừa mang tới lợi ích nhưng cũng mang tới nhiều tác hại cho con người.

xin ctlhn ạ

Lời giải 2 :

Đoạn văn tổng phân hợp: Trong cuộc sống, chúng ta luôn gặp phải nhiều thử thách và khó khăn. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta không bao giờ phải đối mặt với những khó khăn này một mình. Người thân của chúng ta luôn đồng hành và ủng hộ chúng ta trong mọi tình huống. Họ là những người mà chúng ta có thể tin tưởng, chia sẻ và dựa vào. Họ luôn đem lại sự an ủi, động viên và giúp đỡ khi chúng ta cần. Sự hiện diện của họ là nguồn động lực lớn để chúng ta vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống.

Đoạn văn quy nạp: Người thân của tôi là người mà tôi luôn tự hào và biết ơn. Họ đã dành cho tôi tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện. Họ luôn ở bên tôi trong những thời khắc vui vẻ và khó khăn. Họ là người tôi có thể chia sẻ mọi bí mật và niềm vui trong cuộc sống. Sự hiện diện của họ là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục phấn đấu và trở thành người tốt hơn. Tôi biết mình rất may mắn vì có một người thân như vậy trong cuộc sống của mình và tôi sẽ luôn trân trọng và yêu quý họ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK