Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1. Giới thiệu nét nổi bật, tự hào của trường mình và hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền...
Câu hỏi :

Câu 1. Giới thiệu nét nổi bật, tự hào của trường mình và hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hổ Chí Minh. Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường. Câu 2. Nêu 2 điểm mạnh, 2 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 3. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.

Lời giải 1 :

1.Ngôi trường của em mang tên Nguyễn Tất Thành - ngôi trường mang tên của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Ngôi trường đã có bề dày lịch sử gần 50 năm. Mỗi năm nhà trường đã đào tạo được nhiều học sinh giỏi và đạt nhiều giải quận, thành phố. Đó là điều tự hào về ngôi trường của em. Không chỉ quan tâm đến việc học của học sinh mà nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa quyên góp, khăn ấm tặng em cho những bạn học sinh khó khăn ở vùng núi. Những truyền thống của nhà trường đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng mỗi người chúng em. Em sẽ cố gắng học thật tốt và sẽ tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Em rất tự hào là một học sinh của ngôi trường này.

2.

2 điểm mạnh của bản thân em là

 Luôn tích cực trong học tập và rèn luyện 

 Luôn tự tin thuyết trình về một vấn đề trước đám đông 

2 điểm hạn chế của bản thân em là

 Còn rụt rè về giao tiếp

 Chưa xây dựng một việc làm tốt 

Biện pháp thực hiện để khắc phục điểm hạn chế

 Cần tự tin hơn về mọi vấn đề 

3.Chắc hẳn trong cuộc sống chúng ta đều gặp phải khó khăn thử thách. Những khó khăn trong học tập và cuộc sống như áp lực về điểm số, áp lực về bài tập. Là học sinh khi có quá nhiều bài tập sẽ làm cho em thấy rất áp lực và mệt mỏi. làm bài thi mà được điểm không như ý đó cũng là điều khiến em suy nghĩ. Nhưng em đã cố gắng không nghĩ đến những điều tiêu cực và cố gắng hơn, vượt qua nó. Lúc đó em cảm thấy rất hạnh phúc và sung sướng.

Lời giải 2 :

1. *Nét nổi bật tự hào của trường mình là:

- Chất lượng giáo dục: Trường mình có đội ngũ giáo viên chất lượng, chương trình học đa dạng và phù hợp với yêu cầu của chương trình giáo dục. Chúng tôi được học tập trong môi trường tương tác, khuyến khích sự sáng tạo và phát triển cá nhân.

- Hoạt động ngoại khóa: Trường mình tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích như hội thao, hội thảo, đại hội đội, văn nghệ, thể dục trong nhà và ngoài trời. Chúng tôi có cơ hội thể hiện tài năng của mình và phát triển kỹ năng xã hội.

*Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh: Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức thanh thiếu nhi hoạt động trong trường mình. Chúng tôi tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch đẹp và tạo ra những thiện ý trong cộng đồng.

*Về việc góp phần phát huy truyền thống nhà trường, tôi đã tham gia các hoạt động của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh như tham gia làm vệ sinh trường học, tham gia các hoạt động xanh, sạch trường và hướng dẫn các em học sinh nhỏ tuân thủ quy tắc sinh hoạt trong trường. Tôi cũng đã tham gia các hoạt động tình nguyện như quyên góp đồ cần thiết cho những người nghèo và thăm viếng các viện dưỡng lão. Tôi hy vọng qua những hoạt động này, tôi đã góp phần xây dựng một môi trường tốt đẹp và giữ gìn truyền thống của nhà trường.

2:

-2 điểm mạnh:Môn toán,môn GDTC

-2 điểm hạn chế:Môn anh,môn văn

-Biện pháp em đã thực hiện

+Học siêng hai môn anh và văn.

+Tìm hiểu thêm về các đề .

3

-Cách thức vượt qua khó khăn môn toán:

+Học chăm

+Tìm đề giải

+Nắm vững kiến thức

+Thuộc cách giải

-Cảm xúc:vui sướng,tự tin,tự hào.

`\color{red}{@chautran7c}`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK