Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản...
Câu hỏi :

Em hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân và chia sẽ cảm xúc ,suy ngĩ của em sau mỗi việc làm đó

Lời giải 1 :

a) Đã sửa sai

⇒ Nhà tôi có một cây cam rất đẹp. Một hôm, tôi đang làm bài tập học sinh và nhờ bắt sâu nên đổ xà phòng lên rễ cây cho sâu leo ​​lên nhưng rồi lại quên rửa sạch bằng nước nên bố tôi đã trồng cây cam này. chết. Tôi rất sợ nhưng sau đó tôi đã nói với bố và bố đã tha thứ cho tôi nhưng sau đó tôi vẫn cảm thấy có lỗi về điều đó. Tôi hứa rằng sau này tôi sẽ thận trọng trong mọi việc mình làm nhưng tôi cũng rất vui vì mình biết nói sự thật và sống thành thật với mọi người xung quanh.

b) Chưa sửa sai

⇒ Một hôm tôi không xem lại bài tập về nhà vì hôm đó trên TV có một bộ phim hay. Sáng hôm sau tôi đến trường thì đột nhiên có bài kiểm tra văn kéo dài 15 phút khiến tôi sợ hãi. Tôi không còn do dự nữa, tranh thủ thời gian của mọi người, không để ý liền mở vở ra. Nếu tôi mở sách và hoàn thành tốt buổi học thì sẽ không ai biết tôi vẫn là một cô gái học giỏi và vẫn là cô gái kiêu hãnh. Dù đã 13 tuổi nhưng tôi vẫn cảm thấy tội lỗi về những gì mình đã làm. Tôi hứa sẽ không bao giờ làm công việc đó nữa. Xin lỗi các thầy!

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK