Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết một bài văn( hoặc đoạn văn) có sử dụng yếu tố nghị luận trong văn bản tự sự và...
Câu hỏi :

viết một bài văn( hoặc đoạn văn) có sử dụng yếu tố nghị luận trong văn bản tự sự và chỉ ra yếu tố đó ở trong câu nào.

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, chúng ta thường phải đối mặt với những quyết định và lựa chọn khó khăn. Đôi khi, chúng ta cảm thấy mơ hồ và không biết nên chọn con đường nào. Tuy nhiên, tôi tin rằng việc sử dụng lý lẽ và nghị luận trong quá trình ra quyết định sẽ giúp chúng ta đạt được kết quả tốt hơn. Một ví dụ rõ ràng về yếu tố nghị luận trong văn bản tự sự có thể thấy trong câu sau: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định từ bỏ công việc hiện tại và tìm kiếm một cơ hội mới." Trong câu này, tôi sử dụng nghị luận để giải thích quyết định của mình. Tôi đã cân nhắc và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định, và điều này cho thấy sự sử dụng lý lẽ và nghị luận trong quá trình ra quyết định. Nghị luận trong văn bản tự sự có thể xuất hiện ở nhiều câu khác nhau, tùy thuộc vào nội dung và mục đích của bài viết. Tuy nhiên, điểm chung của các câu này là sự sử dụng lý lẽ, chứng cứ và luận điểm để thuyết phục người đọc về quan điểm hoặc quyết định của tác giả.

Lời giải 2 :

Trong lúc tôi du học ở nước ngoài, tôi có cơ hội tham gia vào một nhóm nghiên cứu quốc tế tại trường đại học. Đây là một cơ hội quý giá để tiếp xúc với các nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực của tôi và làm việc trong môi trường học thuật đa quốc gia. Trong suốt quá trình này, tôi đã nhận thấy rõ rằng việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và giao lưu văn hóa là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển cá nhân của mỗi sinh viên.

Câu mang yếu tố nghị luận: "Tôi đã nhận thấy rõ rằng việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và giao lưu văn hóa là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển cá nhân của mỗi sinh viên."

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK