Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Dành cho người giỏi văn không chép mạng chép báo cáo viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em...
Câu hỏi :

Dành cho người giỏi văn không chép mạng chép báo cáo viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về 1 bài thơ lục bát ( yêu cầu cao về tả rõ cảm xúc của mình , không xưng em , tôi )

Lời giải 1 :

Bài thơ CON CHIM CHIỀN CHIỆN  trong tập những bài thơ e iu của tác giả HUY CẬN . Khi đọc bài thơ CON CHIM CHIỀN CHIỆN sẽ tạo cho bn một ấn tượng đặc biệt in dấu . Bài thơ đc sử dụng phương thức biểu cảm kết hợp miêu tả , bài thơ đc gieo vần một cách rõ ràng chi tiết hài hòa giúp người đọc , người nghe cảm thấy thú vị . Tác giả sử dụng một só hình ảnh đặc sắc : tiếng hót lm xanh da trời tạo sự chuyển hóa sang thính giác , tiếng hót của CHIÊM CHIỀN CHIỆN lm bầu trời xanh hơn thể hiện tâm hồn của quê hương  môt cách tinh tế gợi hình gợi cảm . Bài thơ có một ý nghĩa ấn tượng khuyên con người cần giao hòa với thiên nhiên để cảm nhận đc vẽ đẹp tinh khiết tự nhiên của thiên nhiên để , đòng thời thu nhận những cảm xúc mà thiên nhiên ban tặng đem lại cho chúng ta . Từ những hình ảnh đặc sắc của bài thơ , giúp chúng ta cảm nhận rõ về vẽ đẹp thiên nhiên và quê hương và tiếng chim trong trẽo , những món quà vô giá từ thiên nhiên , khuyên người nghe người đọc biết tôn trong yêu quý biết ơn hơn đối với thiên nhiên . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK