Trang chủ GDCD Lớp 6 1.Câu thơ sau thể hiện đức tính gì Bàn tay ta làm nên tất cả có sức người Sỏi Đá...
Câu hỏi :

1.Câu thơ sau thể hiện đức tính gì

Bàn tay ta làm nên tất cả có sức người Sỏi Đá Cũng Thành Cơm

2. Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước chỉ hai bàn tay trắng

3. Theo em thế nào là tự lập

4. Vì sao chúng ta cần phải tự lập em hãy tự đánh giá khả năng tự lập của em

5. Tự lập có ý nghĩa như thế nào

6. Nhà bạn đang ở gần trường nhưng bạn ấy hay đi học muộn Khi lớp trưởng hỏi lý do ăn luôn nói Tại bố mẹ không gọi mình dậy em có đồng tình với em không vì sao nếu là bạn của em em sẽ làm gì

7. Đọc về bài toán có trở không hiểu hùng rủ Tâm đến nhờ cô giáo hướng dẫn Tâm Huy Hùng không nên làm như vậy Em có đồng tình với bạn tâm không Vì sao nhớ là hồng em sẽ làm gì

8. Khi được cô giáo phân nhóm để thực hiện các nhiệm vụ học tập đẹp nhỉ chàng làm việc nhóm sẽ dẫn tới sự ỷ lại dựa dẫm vào người khác nhưng không thích tích cực tham gia em có đồng tình với bạn đẹp không Vì sao nếu em là bạn của Đạt em sẽ nói gì với Đạt

9.

Lời giải 1 :

câu 1:Câu thơ trên thể hiện đức tính: cần cù, chịu khó và tự lập

câu 2 :

 Bác Hồ quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước với hai bàn tay trắng vì: 

+ Đau xót trước cảnh nước mất, nhà tan.

+ Đồng thời nhìn thấy những mặt hạn chế của các phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX, đã thôi thúc Nguyễn Tất Thành ra đi tìm con đường cứu nước mới cho dân tộc.

+ Bác không sợ khó khăn, gian khổ, có tính tự lập cao.

+ Bác có lòng quyết tâm, hăng hái của tuổi trẻ, tự tin vào chính mình…

câu 3 :tự lập là:

tự giác làm những việc của bản thân mình mà không đợi ai nhắc nhở, phàn nàn; tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho riêng mình, không trông chờ, dựa dẫm phụ thuộc vào gia đình hay người khác.

Mỗi người đều có cuộc sống riêng, kế hoạch và ước mơ, hoài bão cho riêng mình, nếu chúng ta không bắt tay vào làm, thực hiện những điều đó, chúng ta sẽ mãi không có gì và dần bị đào thải ra khỏi xã hội.

Người sống tự lập là những người có suy nghĩ tích cực, chín chắn, có ý chí vươn lên, những người này dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều có thể vượt qua, rất đáng khen ngợi.

Nếu chúng ta trì trệ, hoàn hoãn với sự lười biếng, những công việc cần làm, cần giải quyết sẽ vẫn còn nguyên ở đó, tồn đọng ngày càng nhiều, lâu dần sẽ gây cho ta cảm giác căng thẳng.

Rèn luyện được tính tự lập đồng nghĩa với việc chúng ta có thể rèn luyện những tính cách khác như: gọn gàng, tự giác, có ý chí phấn đấu vươn lên, kiên trì với mục tiêu,…

câu 4 :Chúng ta cần phải tự lập vì,giúp chúng ta tự tin vào khả năng của bản thân, có bản lĩnh cá nhân, dễ thành công trong cuộc sống, xứng đáng được người khác kính trọng. Em đánh giá khả năng tự lập của em so với các bạn trong hình ảnh trên cũng khá tốt.

câu 5 : tự lạp có nghĩa là :Tính tự lập sẽ giúp chúng ta suy nghĩ và sống độc lập, tự chịu trách nhiệm về những việc mình làm. Nhờ biết tự lập là gì, hay biết cách sống tự lập, con người sẽ chủ động hơn trong cuộc sống, tự lập kế hoạch, định hướng cuộc sống cho mình và rèn luyện cho mình tính chủ động để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

câu 6 :Theo em  bạn nói vậy là sai. Vì mỗi chúng ta cần phải tự lập ko cần đến bố mẹ gọi dậy, tự làm tất cả mọi việc với khả năng của mình. Nếu em là  bạn của bạn thì em sẽ cố gắng nói bạn  dậy sớm, nếu ko được thì mua đồng hồ và cài giờ sớm để ko dậy muộn.

câu 7 :- Em đồng tình với ý kiến của bạn Tâm. Vì đọc bài toán khó chúng ta nên cùng các bạn tìm cách giải, không nên chưa suy nghĩ gì đã vội hỏi cô giáo. Nếu như bài toán quá khó cả lớp không ai làm được thì mới nhờ cô giáo trợ giúp.

câu 8:Em không đồng tình với ý kiến của bạn Đạt. Vì làm nhóm là việc học tập cùng nhau trao đổi hợp tác, nhiều người cùng suy nghĩ tích cực sẽ có hứng thú học tập, thấy bài học bổ ích hơn và tăng sự đoàn kết giữa các bạn trong lớp.Nếu là bạn của Đạt, em sẽ nói với Đạt không nên có suy nghĩ như vậy, vì cá nhân mỗi người phải tập tính tự lập suy nghĩ và đóng góp ý kiến của mình vào bài nhóm có như vậy thì nhóm mới ngày càng phát triển và thành tích học tập của mình cũng được cải thiện nhiều hơn.
CHÚC BN HC TỐT^^

Lời giải 2 :

1. Câu thơ "Bàn tay ta làm nên tất cả có sức người Sỏi Đá Cũng Thành Cơm" thể hiện đức tính sáng tạo, sức mạnh và khả năng vượt qua khó khăn của con người. Nó tuyên dương tinh thần lao động và khẳng định rằng với sự cống hiến và nỗ lực, con người có thể biến những vật liệu đơn giản như sỏi đá thành những thứ có giá trị như cơm.

2. Câu thơ "Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước chỉ hai bàn tay trắng" thể hiện đức tính quyết tâm, sự hy sinh và tình yêu quê hương của Bác Hồ. Nó nhấn mạnh rằng không cần có nhiều tài sản hay quyền lực, chỉ cần có ý chí và lòng yêu nước, con người có thể làm nên những điều vĩ đại.

3. Câu hỏi "Theo em thế nào là tự lập" đề cập đến khái niệm tự lập. Tự lập có nghĩa là khả năng tự quyết định, tự chịu trách nhiệm và tự phụ trách cho cuộc sống của mình mà không cần sự giúp đỡ từ người khác.

4. Câu hỏi "Vì sao chúng ta cần phải tự lập em hãy tự đánh giá khả năng tự lập của em" đề cập đến ý nghĩa và tầm quan trọng của tự lập. Nó yêu cầu người nghe tự đánh giá khả năng của mình để nhận ra tầm quan trọng của việc tự lập trong cuộc sống.

5. Câu hỏi "Tự lập có ý nghĩa như thế nào" đề cập đến ý nghĩa của tự lập. Tự lập giúp con người trở nên độc lập, tự tin và có khả năng tự quyết định và tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Nó cũng giúp con người phát triển kỹ năng và khả năng tự mình giải quyết các vấn đề và đối mặt với thách thức.

6. Câu chuyện về việc nhà bạn ở gần trường nhưng bạn ấy hay đi học muộn và lý do là bố mẹ không gọi dậy thể hiện sự thiếu tự lập của bạn đó. Tự lập có nghĩa là có khả năng tự quản lý và tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình, không phụ thuộc vào người khác để làm những việc cần thiết. Trong trường hợp này, bạn đó cần phải tự đánh giá và cải thiện khả năng tự lập của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK