Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong câu văn sau: Cả thành phố...
Câu hỏi :

chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong câu văn sau: Cả thành phố như một palette màu vô biên cho người nghệ sĩ

Lời giải 1 :

BPTT : so sánh ( thành phố như một palette )

Tác dụng :

+Tăng sức gợi hình gợi tả và đạt được hiệu quả diễn đạt của tác gỉa

+ Bức tranh thành phố hiện lên sống động , đầy màu sắc và sức sống . Gửi gắm qua bức tranh này là những tiếng nói cười , những âm thanh của thành phố . Hòa quyện tạo nên một bức tranh sống đậm chất nghệ thuật.

+ Thể hiện cái nhìn tinh tế và khả năng ngôn ngữ tài hoa của nhà văn.

Lời giải 2 :

`#` 郁金香

- BPTT : so sánh 

Dẫn chứng :

- Có từ so sánh : như ( thành phố - palette màu vô biên )

Tác dụng :

+ Tăng sức gợi hình , gợi cảm.

+ Làm thành phố trở nên sống động và tràn đầy màu sắc tuyệt đẹp , những tiếng nói, tiếng cười đùa, tiếng ồn ào của xe cộ trong thành phố hiện lên với người đọc.
+ Thể hiện sự tinh tế miêu tả thành phố dưới ngòi bút của tác giả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK