Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết cảm nghĩ về kiến trúc trần nhà lầu 1 ở ubnd TP Hồ Chí Minh câu hỏi 6480979
Câu hỏi :

Viết cảm nghĩ về kiến trúc trần nhà lầu 1 ở ubnd TP Hồ Chí Minh

Lời giải 1 :

Tòa nhà trụ sở UBND TPHCM tọa lạc trên khuôn viên rộng hơn 18.000m2 với ba mặt tiền trên đường Lê Thánh Tôn, Pasteur và Đồng Khởi. Công trình được xây dựng từ năm 1898 đến 1909. Ban đầu, đây là trụ sở của Hội đồng thành phố Sài Gòn, với tên gọi Hôtel de ville (tạm dịch: Tòa Thị chính). Sáng 29.4, những đoàn khách tham quan đầu tiên đã có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc bên trong công trình lịch sử này.

Hành trình tham quan bắt đầu từ Công viên tượng đài Bác Hồ trước trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh, nghe hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về Công viên tượng đài Bác, lịch sử của tòa nhà và kiến trúc bên ngoài tòa nhà.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK