Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1. Em hãy cho biết trong thời gian qua, Liên đội trường em hoặc cá nhân đội viên xuất...
Câu hỏi :

giải mấy câu này hộ em với

image

Câu 1. Em hãy cho biết trong thời gian qua, Liên đội trường em hoặc cá nhân đội viên xuất sắc nào có những sáng kiến cụ thể trong việc tuyên truyền kiến th

Lời giải 1 :

câu 1để việc tuyên truyền kiến thức về phòng chống tác hại của thuốc lá tại trường học

Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, vẽ, sáng tác thơ, văn về tác hại của thuốc lá để hiểu rõ hơn thuốc lá tác hại như thế nào, để học sinh tránh xa  thuốc lá  và không sử dụng thuốc lá nữa

Để giảm tình trạng hút thuốc lá trong trường

câu 2

1. Thực trạng: 

- Có rất nhiều em học sinh hút thuốc lá điện tử trong và ngoài khuôn viên trường học. Việc hút thuốc lá điện tử hiện nay đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ.

Năm 2019, tỷ lệ hút thuốc lá điện tử ở nhóm học sinh tuổi từ 13-17 tại Việt Nam là 2,6%.
- Năm 2020, theo Điều tra tình hình sử dụng thuốc lá năm 2020 tại 34 tỉnh, thành phố của Việt Nam, tỷ lệ nam giới trưởng thành hiện đang sử dụng thuốc lá điện tử là 5,6%, nữ giới trưởng thành sử dụng thuốc lá điện tử là 1%.
- Một nghiên cứu khác tại Hà Nội do Viện Chiến lược và Chính sách y tế tiến hành năm 2020 cho thấy, tỷ lệ đang sử dụng thuốc lá điện tử ở học sinh lớp 8-12 là 8,35% (nữ là 4,8%, nam là 12,39%), ở học sinh lớp 10-12 là 12,6%.

2. Giải pháp:

- Các gia đình cũng cần tăng cường giám sát con em mình, tránh xa thuốc lá điện tử.
- Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý lĩnh vực kinh doanh thuốc lá điện tử, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cộng đồng về tác hại mà thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử có thể gây ra.

Câu 3Theo các chuyên gia y tế, hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, với các bệnh như: đột quỵ, mạch vành, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Hút thuốc lá không những gây tổn hại đối với sức khỏe bản thân người sử dụng mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh vì hít phải khói thuốc; tác động xấu đến môi trường sống, làm tăng gánh nặng kinh tế đối với các quốc gia do chi phí chăm sóc y tế lớn để điều trị các bệnh có liên quan đến thuốc lá.

            Phòng, chống tác hại thuốc lá có hiệu lực từ ngày 01/5/2013. Điều đó, thể hiện những bước tiến đáng ghi nhận trong công tác lập pháp của Việt Nam, thể hiện nhận thức đúng đắn của Đảng, Nhà nước về tác hại của thuốc lá cũng như yêu cầu và tầm quan trọng của việc phòng, chống tác hại của thuốc lá trong cộng đồng.

Tuy nhiên, để Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá đi vào cuộc sống thì vẫn còn đó những khó khăn, vấn đề cốt lõi trong công cuộc phòng, chống tác hại của thuốc lá là phải nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá trong cộng đồng.

Bỏ thuốc lá đã trở thành một phong trào rộng rãi trên thế giới, dù là nước phát triển hay nước đang phát triển cũng đều quan tâm tới vấn đề này. Để thúc đẩy phong trào bỏ thuốc lá, thế giới đã chọn ngày 31/5 hàng năm làm “Ngày Thế giới không hút thuốc lá”. . Mục đích nhằm nêu bật những nguy cơ sức khỏe liên quan đến sử dụng thuốc lá và ủng hộ các chính sách hiệu quả để giảm sử dụng thuốc lá.

Câu 4

Nếu em là tuyên truyền viên

em sẽ tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá ,để mọi người biết thuốc lá có hại như thế nào những nguy hiểm tiềm ẩn mà thuốc lá mang đến cho mọi người

Em sẽ khuyên họ đừng dùng thuốc lá

Hay thì chi mình xin 5 sao và hay nhất

Lời giải 2 :

Câu 2:
->  Thực trạng về tình hình hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong giới học sinh hiện nay đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, em có 1 số giải pháp sau:
- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về hậu quả của việc hút thuốc lá và thuốc lá điện tử.
- Thực hiện các chương trình kiểm tra định kỳ để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
- Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao để hạn chế việc tiếp xúc và sử dụng thuốc lá.
Câu 3:
-> Biện pháp và phương pháp của cá nhân em là:
- Thuyết phục họ nghỉ hút thuốc và tham gia các hoạt động thể chất.
- Giúp họ tìm hiểu về những hậu quả của việc hút thuốc.
Câu 4:
-> Em sẽ:
- Tổ chức các buổi hội thảo, chia sẻ thông tin về tác hại của thuốc lá.
- Tạo ra các chiến dịch trực tuyến để lan tỏa thông điệp.
- Khuyến khích mọi người trong gia đình và bạn bè tham gia "Ngày không hút thuốc".

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK