Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết 1 bài văn về hiện tượng mưa axit câu hỏi 6480844
Câu hỏi :

viết 1 bài văn về hiện tượng mưa axit

Lời giải 1 :

   Mưa axit là một hiện tượng môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự sống của con người và các loài động thực vật

   Mưa axit được hình thành do sự ô nhiễm không khí từ các nguồn như các nhà máy công nghiệp, phương tiện giao thông và các hoạt động sản xuất khác.Khi các chất ô nhiễm như lưu huỳnh và nitơ được thải ra không khí, chúng kết hợp với hơi nước để tạo thành các axit mạnh như axit sunfuric và axit nitric. Khi mưa xuống, những axit này rơi xuống mặt đất, gây ra mưa axit.Mưa axit có thể gây hại cho môi trường sống của chúng ta theo nhiều cách. Nó có thể làm ảnh hưởng đến đất bằng cách làm giảm chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thực vật và làm tăng mức độ axit của đất, làm giảm khả năng sinh sản của các loài động vật và thực vật. Mưa axit cũng có thể gây hại cho các dòng sông và hồ nước bằng cách làm tăng độ axit của nước, gây hại cho động vật sống trong nước.Mưa axit cũng gây hại cho con người. Nó có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ngoài ra, mưa axit còn gây hại cho các công trình xây dựng và di tích lịch sử bằng cách ăn mòn vật liệu xây dựng.Để giảm thiểu hiện tượng mưa axit, chúng ta cần hành động để giảm thiểu lượng chất thải gây ô nhiễm không khí. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng năng lượng tái tạo, cải thiện hiệu suất năng lượng và giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch 

  Chúng ta cũng cần nâng cao nhận thức về vấn đề này để mọi người có thể hành động một cách có ý thức hơn để bảo vệ môi trường

5*+ctlhn nhaa

chúc học tốt!!!

`color{ pink }{ Tlam } `

Lời giải 2 :

Đáp án:hiện tượng mưa axit là hiện tượng nước mưa có chứa các hạt axit và một số kim loại nguy hiểm,có thể gây ảnh hưởng đến con người,cây cối và động vật,nếu thường xuyên tiếp xúc có thể nguy hiểm đến tính mạng tùy vào lượng axit từ nhẹ đến mạnh hấp thu vào cơ thể con người,nên tránh tiếp xúc với những cơn mưa axit để bảo toàn tính mạng(mik làm thân bài được do lười,cho xin 5 sao với 1 trả lời hay nhất)

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK