Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Xác định luận đề,2 luận điểm của văn bản sau: Vấn đề mà đang được toàn xã hội quan tâm...
Câu hỏi :

Xác định luận đề,2 luận điểm của văn bản sau:

Vấn đề mà đang được toàn xã hội quan tâm hàng đầu, chắc hẳn đó lầ ván đề môi trường, vấn đề Trái đất đang nóng lên từng ngày. Vấn đề bảo vệ môi trường thiên nhiên là cần thiết và cần có những giải pháp hiệu quả hơn trong thực tế để có một không gian sống lành mạnh, tích cực.

Môi trường thiên nhiên bao gồm cả môi trường đất, nước, không khí, tài nguyên thiên nhiên,... Bảo vệ môi trường thiên nhiên cũng chính là bảo vệ cuộc sống của mỗi người chúng ta. Con người chúng ta đang càng ngày càng tàn phá môi trường thiên nhiên. Con người vì muốn kiếm kế sinh nhai mà đã tàn phá môi trường như việc phun thuốc trừ sâu, khiến cho thuốc trừ sâu ngấm vào đất là cho đất ngày càng bạc màu, làm nghèo nàn chất dinh dưỡng trong đất. Hay là đánh bắt cá gần bờ  người ta sử dụng đánh bắt bằng điện, hoặc thuốc nổ,... nhiều chất gây độc hại được đổ ra biển khiến cho môi trường biển bị ô nhiễm và còn làm cho những sinh vật dưới biển bị ảnh hưởng. 

Mỗi khi chúng ta ra đường ở những thành phố lớn thường bắt gặp tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề. Không khí ô nhiễm khiến cho sức khỏe của mỗi người bị ảnh hưởng và giảm sút trầm trọng. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này trước hết về khách quan, nước ta chưa có sự đầu tư cao cho các công tác bảo vệ môi trường, chất thải sinh ra từ các khu sinh hoạt , khu công nghiệp nhà máy quá nhiều đến mức không xử lý được hết, những phần dư sẽ tích tụ và gây nên ô nhiễm. Nhưng yếu tố chủ quan lại là nguyên nhân chính dẫn đến sự ô nhiễm quá mức trầm trọng bởi nếu có ý thức bảo vệ môi trường, con người.

Vậy nên để bảo vệ cuộc sống, bảo vệ sức khỏe của bản thân thì cần chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

Lời giải 1 :

Luận đề : bảo vệ môi trường thiên nhiên là điều cần thiết và cần có những giải pháp hiệu quả hơn trong thực tế để có một không gian lành mạnh ,sống tích cực

Luận điểm 1:Con người đang gây tàn phá môi trường thiên nhiên thông qua các hoạt động như sử dụng thuốc trừ sâu gây ô nhiễm đất ,đánh bắt cá bằng các phương pháp gây ô nhiễm biển

Luận điểm 2 : Ô nhiễm không khí và môi trường do chất thải sinh ra từ các khu sinh hoạt và công nghiệp chưa được xử lí đúng cách , và yếu tố chủ quan là thiếu ý thức bảo vệ môi trường

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK