Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Qua nội dung bài thơ "Bạn đến chơi nhà", em thấy nhà thơ Nguyễn Khuyến có quan niệm như thế...
Câu hỏi :

Qua nội dung bài thơ "Bạn đến chơi nhà", em thấy nhà thơ Nguyễn Khuyến có quan niệm như thế nào về tình bạn?

Lời giải 1 :

Từ bài thơ này chúng ta có thể thấy được quan niệm của nhà thơ Nguyễn Khuyến về tình bạn.Ông coi trọng tình bạn,tình cảm thân thiết và sự gắn bó giữa những người bạn.Tình bạn đáng quý có thể vượt qua những rào cản về vậ chất và đó là điều mà chúng ta còn học hỏi và áp dụng vào cuộc sống

Lời giải 2 :

Qua bài thơ "Bạn đến chơi nhà" của Nguyễn Khuyến, ta có thể thấy được quan niệm của nhà thơ Nguyễn Khuyến về tình bạn. Ông coi trọng tình bạn, tình cảm thân thiết và sự gắn bó giữa người bạn của mình "ta với ta". Tình bạn đáng quý có thể vượt qua những rào cản về những thứ tiền bạc, những thứ vật chất tầm thường. Cho thấy sự cao quý của tình bạn, khó có gì sánh bằng.

#Mây 2111

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK