Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 tả bao quát về cây hoa phượng ở trường em câu hỏi 6480590
Câu hỏi :

tả bao quát về cây hoa phượng ở trường em

Lời giải 1 :

Ở trường em có trồng rất nhiều cây xanh, để tạo nên môi trường trong lành và thân thiện với thiên nhiên. Trong đó, đẹp nhất trong mắt em có lẽ là cây phượng ở trước cổng trường.

Cây phượng chỉ cao khoảng gần 2m, với thân cây to như cái cột nhà. Lớp vỏ ở thân cây màu nâu sẫm, không quá thô ráp và sần sùi như gốc bàng. Từ thân cây, cách mặt đất khoảng chừng gần 1m, cây mọc ra hai nhánh lớn. Từ đó, mới tỏa ra các cành con nhỏ hơn. Lá phượng mọc thành tàu như lá dừa, nhưng các lá con thì nhỏ hơn nhiều. Những chiếc lá con nhỏ xíu như hạt đậu gắn kết với nhau tạo nên tàu lá lớn. Các tàu lá lớn lại chồng chéo lên nhau, thế mà vẫn che rợp bóng mát cho cả vùng sân trường.

Mùa hè đến, khi những chú ve bắt đầu ca hát inh ỏi cả ngày, thì cây phượng nở hoa. Hoa phượng không lớn, chỉ gồm mấy cánh mỏng manh như cánh ve sầu. Tuy mỏng nhưng cánh hoa vẫn đỏ tươi rực rỡ, đỏ hơn cả ánh nắng mặt trời. Hoa phượng nở thành từng chùm lớn, treo đầy trên tán cây. Nhìn từ xa, cứ tưởng là cả một rừng đèn lồng đỏ đang treo lên để chào mùa hạ.

Em yêu cây phượng lắm. Bởi cây như một người bạn luôn đứng ở cánh cổng ấy, chào đón em tới trường.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK