Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ) về đức tính giản dị câu hỏi 6480567
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ) về đức tính giản dị

Lời giải 1 :

 Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có những tính cách, lối sống của riêng mình. Khi điều kiện vật chất của con người ngày càng đầy đủ, chúng ta bắt đầu chú trọng vào những nhu cầu riêng của bản thân. Tuy nhiên hãy luôn giữ cho bản thân mình đức tính giản dị nhất có thể để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.Một trong những đức tính quan trọng và cần thiết đối với mỗi người chính là giản dị. Đức tính giản dị là khiêm tốn, không khoa trương của cải vật chất, luôn chan hòa, hòa đồng với mọi người xung quanh, không tự cao tự đại về những thứ bản thân mình có được hoặc sở hữu. Giản dị vô cùng quan trọng và cần thiết mà mỗi chúng ta cần có. Đức tính giản dị là khiêm tốn, không khoa trương của cải vật chất, luôn chan hòa, hòa đồng với mọi người xung quanh, không tự cao tự đại về những thứ bản thân mình có được hoặc sở hữu. Giản dị vô cùng quan trọng và cần thiết mà mỗi chúng ta cần có. Giản dị là một đức tính tốt đẹp của con người, nó thường đi đôi với khiêm tốn để hòa nhập cùng mọi người, không phân biệt giàu nghèo sẽ khiến cho xã hội này trở nên tốt đẹp hơn. Khi giản dị, ta sẽ tiết kiệm được tối đa những tài sản, của cải của mình, tránh được những trường hợp lãng phí không đáng có, cuộc sống từ đó trở nhẹ nhàng hơn. Người sống giản dị sẽ được mọi người yêu thương, quý mến, kính trọng và là tấm gương để chúng ta học tập và noi theo. Để học tập, rèn luyện đức tính giản dị cho bản thân, trước hết mỗi người hãy biết tiết kiệm những khoản chi tiêu không đáng có, sử dụng thời gian, tiền bạc một cách hợp lí, không tham lam, đua đòi theo những thú vui xa xỉ. Trong cuộc sống, chúng ta không cầu kì, kiểu cách, không màu mè, sống thật với bản thân, mọi người. Tuy nhiên, giản dị không đi kèm với bần hàn, keo kiệt, ki bo, bủn xỉn mà người giản dị cũng vẫn là những người sạch sẽ, mộc mạc, chân chất. Hiện nay, trong xã hội vẫn còn nhiều người có tính khoa trương, hay khoe mẽ của cải vật chất, ưa xa hoa, những thứ hào nhoáng bên ngoài. Lại có những người quá ki bo, chi li, tính toán thiệt hơn từng chút,… chúng ta không nên học theo những người này. Hãy trở thành người giản dị, chân thành để hưởng thụ những vẻ đẹp mộc mạc, đơn thuần nhất mà cuộc đời mang lại cho mình và cần nhận thức được giá trị phấn đấu tu dưỡng để có thể rèn luyện cho bản thân đức tính cao quý này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK