Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại 1 trải nghiệm về một lần em giúp đỡ người khác và được mọi người giúp đỡ lại...
Câu hỏi :

kể lại 1 trải nghiệm về một lần em giúp đỡ người khác và được mọi người giúp đỡ lại ( giúp mik đi ạaaa)

Lời giải 1 :

` @ ` ` TK `:

      Trong cuộc sống này, có rất nhiều những hoàn cảnh éo le, bất hạnh, vì vậy, nếu có thể, chúng ta nên giúp những những người cần giúp đỡ. Bản thân tôi cũng đã từng giúp đỡ một ông cụ gặp khó khăn, em đã cảm thấy rất vui vì điều đó

       Một lần, khi tôi đang đi trên đường về nhà, tôi nhìn thấy một người lớn tuổi đang gặp khó khăn khi cố gắng vượt qua một con đường bận rộn. Ông ta dường như mệt mỏi và không thể đi nhanh được. Tôi cảm thấy lòng mình xúc động và quyết định giúp đỡ ông ta

       Tôi tiến lại gần và hỏi ông ta liệu có cần sự giúp đỡ không. Ông ta nhìn tôi với ánh mắt biết ơn và chấp nhận sự giúp đỡ của tôi. Tôi giúp ông ta băng qua đường an toàn và dẫn ông ta đến điểm đến mà ông ta đang hướng tới.

        Sau khi tôi giúp đỡ ông ta, tôi không ngờ rằng những điều tuyệt vời sẽ xảy ra. Mọi người xung quanh đã chứng kiến hành động của tôi và bắt đầu đổ về phía chúng tôi. Họ cũng muốn giúp đỡ ông ta và tôi. Một người đã đưa ông ta một chiếc ô để che nắng, một người khác đã mời ông ta vào quán cà phê gần đó để nghỉ ngơi và một người khác lại đưa ông ta một tấm vé xe buýt miễn phí.

        Tôi cảm thấy rất vui mừng và cảm động khi thấy mọi người quan tâm và giúp đỡ ông ta. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và cho tôi thấy rằng hành động nhỏ bé của mình có thể lan tỏa và tạo ra sự kết nối và lòng tốt trong cộng đồng

        Tôi thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, những hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh sạch đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật

` # ` ` Ka `

Lời giải 2 :

                                                       `\text{Bài làm:}`

   Tôi có rất nhiều trải nghiệm. Nhưng có một trải nghiệm tôi không bao giờ quên.

 Câu chuyện xảy ra hơn 3 tuần rồi. Nhưng mỗi lần nhớ lại tôi vẫn thấy mọi điều vẫn hiện lên thật rõ rệt. Đó là tôi giúp đỡ một người và được mọi người giúp lại.

 Hôm ấy, đứa ngồi cùng bàn tôi. Nó không biết làm bài, nó hỏi mọi người nhưng không ai giúp. Nhưng một chập sau, tôi thấy nó hỏi bài tôi. Tôi thấy bài cũng dễ nên chỉ cho nó. Tôi chỉ xong còn giải thích làm sao ra được đáp án đó. Nhìn nó khá hiểu nên đã ghi vô. Hôm sau nữa, vẫn là trường hợp ấy, tôi không biết làm bài. Tôi hỏi mọi người thì được mọi người chỉ. Tôi thấy mọi người chỉ tôi rất nhiệt tình nên tôi hiểu bài rất nhanh chóng. 

 Tôi cảm thấy rất vui vẻ khi giúp được 1 người và được mọi người giúp lại.

                                                                                                          `\text{~H_Cutie}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK