Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại một buổi đi chợt tết cùng gia đình câu hỏi 6479928
Câu hỏi :

kể lại một buổi đi chợt tết cùng gia đình

Lời giải 1 :

Cả tuần nay không khí chuẩn bị đón Tết ở quê tôi cũng nhộn nhịp hẳn lên. Ai cũng muốn ra chợ để mua sắm, chuẩn bị thật tươm tất cho những ngày Tết sắp đến. Hôm nay tôi cũng được theo mẹ ra chợ Tết để mua đồ.

Phiên chợ tết hôm nay thật đông vui. Những cành đào bích, đào phai e ấp khoe nụ, ngày kia thôi chắc sẽ trổ hoa đúng vào hôm mồng một tết. Có mấy vị khách cứ xuýt xoa khen hết cành đào này đến cành đào kia và tỏ vẻ phân vân chưa biết nên chọn cành nào là đẹp nhất. Những chậu lan, khóm cúc, cành hồng, thủy tiên cũng đủ màu sắc. Hương thơm quyện vào nhau lan tỏa cả một góc chợ.

Đi sâu vào chợ là các quầy hàng Tết với đủ các thứ hàng. Nào mứt, nào bánh kẹo, nào chè lam, nào rượu vang đủ các loại. Các chị bán hàng tay liên thoắng gói, xếp, rồi cân đong như hội thi tay nghề. Phía bên kia là dãy bán hàng mã, đồ thờ cũng tấp nập không kém. Các cụ bà thì bán rễ, cau trầu bên cạnh.Dãy hàng bán quần áo thì đủ sắc màu. Hàng nào cũng treo quần áo mới với rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc sặc sỡ. Không chỉ có trẻ con mà người lớn cũng đúng chọn cho mình một bộ quần áo mới diện tết. Bên cạnh dày hàng quần áo là dãy hàng tranh với đủ các loại. Những câu đối tết nền đỏ chữ vàng ghi những lời hay ý đẹp thật bắt mắt. Những bức tranh dân gian, tranh bồ tát, tranh hoa quả cũng được nhiều người mua về để chơi Tết.Bởi lẽ, ai ai cũng chuẩn bị chọn mua những loại thịt ngon nhất, rau tươi nhất để làm cỗ cúng dâng lên ông bà tổ tiên trong ba ngày Tết sắp tới.Về trưa mà chợ Tết lại càng đông người.Chính vì vậy mà những phiên chợ tết bao giờ cũng đông khách.Lần tế nào cũng vậy người người đều mua sắm đủ đồ để đón tết như quần áo, hoa quả,...

Đã đến lúc mẹ giục tôi theo về nhà mà tôi vẫn muốn nán lại thêm chút nữa để ngắm cảnh tượng đông vui khi tết đến, xuân về trên quê hương tôi. Tất cả như đang hối hả và rạo rực để đón chào một mùa xuân mới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK