Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu (4) (2, 0điểm): “ Sáng 30 – 10 – 2020,TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử và tuyên...
Câu hỏi :

Giúp mình với! Cảm ơn nhìu lắm

image

Câu (4) (2, 0điểm): “ Sáng 30 – 10 – 2020,TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê ở Cao Bằng) 5 năm tù vì tội

Lời giải 1 :

`@` Tham khảo `:` Bị cáo Nguyễn Thị Thu bị xác định vi phạm pháp luật về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, tức là bắt cóc một bé trai 2 tuổi. Việc Toà tuyên phạt mức án 5 năm tù đối với hành vi của bị cáo Thu chứng tỏ rằng hành vi này là rất nghiêm trọng và đáng bị trừng phạt. Mức án nghiêm trọng như vậy cũng có thể đưa ra thông điệp rõ ràng rằng hành vi bắt cóc trẻ em là không thể chấp nhận và sẽ bị xử lý nghiêm.

Lời giải 2 :

bị cáo thu có tội là chiếm đoạt người dưới 16 tuổi ha bắt cóc bé trai 2 tuổi, hành vi bị sử phạt 5 năm tù với hành vi của bị cáo thu cho thấy rằng mức án này rất nghiêm trọng  nhưng bị cáo rất đáng bị như vậy vì bị cáo đã bắt cóc trẻ em và cũng cho ta biết rằng hành vi bắt cóc trẻ em sẽ bị sử phạt rất nghiêm trọng và bị án 1 cách nghiêm khắt

chaobenhatGZ2c

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK