Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại một kỉ niệm đáng nhớ của em KHÔNG CHÉP MẠNG KHÔNG SPAM KHÔNG LÀM CHO CÓ 5 SAO...
Câu hỏi :

kể lại một kỉ niệm đáng nhớ của em KHÔNG CHÉP MẠNG KHÔNG SPAM KHÔNG LÀM CHO CÓ 5 SAO 1 TIM 1 CTLHN

Lời giải 1 :

 Bài làm

     Tôi là một người rất hòa đồng và luôn bĩnh tĩnh để giải quyết mọi vấn đề nên các bạn rất yêu quý. Nhưng trong tâm tôi luôn nhớ tới một chuyện làm tôi nhớ mãi, nó khiến tôi có một bài học đáng giá trong cuộc đời.

    Tôi đã từng có một người bạn nữ rất thân sống gần nhà tôi, chúng tôi như keo với sơn đi đâu cũng có nhau. Một hôm chúng tôi cùng chơi búp bê ở một khu đất trống gần nhà, chúng tôi chơi rất vui vẻ và nụ cười cứ vọng mãi ở khu đất đó.

     Nhưng sau đó, mẹ tôi đã gọi tôi về để nhờ việc và tôi đã chạy vọt về nhà. Quay lại, tôi chẳng thấy cô bạn tôi đâu mà đập vào mắt tôi là một mớ lộn xộn và các món đồ chơi yêu thích của hai chúng tôi đều bị đập cho tan tành. Cô ấy quay lại, chưa kịp hỏi chuyện gì đã xảy ra mà trong cơn nóng vội tôi đã tát một cái thật đau - cái tát ấy mạnh đễn nỗi mà nó đã in dấu tay tôi trên đó. Về nhà, chúng tôi vẫn còn cãi nhau về chuyện đó và bạn tôi cứ một mực nói cái Ly làm điều đó. Cái Ly là con gái của một gia đình nghèo khó, chỉ làm nghề mò cua, bắt ốc, tính tình còn tội nghiệp đời nào lại làm điều đó cơ chứ? Mẹ tôi ra để bình tĩnh hai đứa nhỏ chúng tôi nhưng chẳng hiệu quả gì. Sau đó, tôi đã định nói cậu ấy: "Cái đồ nói dối, cút đi" và kèm theo cái tát nhưng chưa kịp, thì mẹ cậu ấy đã qua và bất ngờ hơn là có cả cái Ly nhà hàng xóm. 

     Trong khi tôi ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì bạn tôi đã chạy lại ôm mẹ cậu ấy mà khóc: "Mẹ ơi! Bạn Ly đã làm chuyện đó mà bạn ấy chả tin con." Ly sau đó mới bước lại rụt rè nói: "Tớ xin... lỗi... tớ đã làm điều đó cậu đừng trách bạn kia." Tôi vừa tức giận vừa ngơ ngác mà nhiều nhất là xấu hổ đến độn thổ. Tôi chẳng nói nửa câu xin lỗi mà chạy thẳng vào nhà với sự xấu hổ. Vài ngày sau, tôi cũng không gặp lại bạn tôi nữa, có lẽ cậu ấy giận tôi rồi. Và tôi rút ra một bài học đáng giá cho cuộc sống là: Đừng bao giờ phán xét người khác quá vội vàng.

    Tôi viết bài văn này là để nói về trải nghiệm của tôi và một phần để xin lỗi cô bạn của tôi, "Cho tớ xin lỗi nhé"

  

Lời giải 2 :

Đáp án:

trong 1 lần ,em và bạn đi chơi cùng nhau.Chúng em đỡ đi rất xa ,mãi tới chiều thì em mới biết là chúng em đã lạc đường.Thật may mắn khi có bà con hàng xóm giúp đỡ 2 đứa về nhà.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK