Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn kể về 1 kỉ niệm của bản thân ko chép mạng câu hỏi 6479143
Câu hỏi :

Viết bài văn kể về 1 kỉ niệm của bản thân ko chép mạng

Lời giải 1 :

Những kỉ niệm đáng nhớ là những sự kiện, sự việc mà chúng ta đã từng trải qua và có những ấn tượng khó quên về nó, những kỉ niệm không nhất thiết phải là những câu chuyện vui, những lời khen ngợi mà đôi khi nó còn là những câu chuyện buồn, những sự cố không may xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Em cũng có những kỉ niệm như thế, đó là một kỉ niệm khi em không may mắn gặp phải sự cố trên đường đi học về. Tuy là câu chuyện không vui nhưng nó đọng lại trong kí ức của em rất nhiều những ấn tượng, có lẽ em sẽ không bao giờ quên.

Cuộc sống không chỉ là những niềm vui, niềm hi vọng mà đôi khi những biến cố, những khó khăn sẽ bất ngờ ập đến mà chúng ta chẳng thể nào lường trước được. Sự cố mà em gặp phải trên đường đi học có lẽ chẳng có gì lớn lao nhưng nó làm cho em thực sự sợ hãi, hoảng loạn khi nó xảy ra. Hôm ấy như bao ngày bình thường khác, em cùng các bạn đến trường bằng xe đạp, chúng em học chiều nên thời gian bắt đầu xuất phát ở nhà là vào tầm trưa. Đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi nên đường khá vắng vẻ, bởi vậy mà chúng em thường dàn hàng hai, hàng ba để tiện cho việc nói chuyện, cười đùa.

Chúng em vẫn biết là nguy hiểm nhưng do thói quen nên không đứa nào chịu thay đổi. Nhưng sự cố ngày hôm ấy khiến cho em phải có những suy nghĩ lại, đúng đắn hơn về sự an toàn của bản thân, và hậu quả của việc dàn hàng trên đường. Hôm ấy em và một vài người bạn đi xe và dàn hàng ra như mọi khi, câu chuyện vô cùng vui vẻ khiến cho chúng em mất chủ quan với những thứ xung quanh, đột nhiên có một chiếc xe đạp lao nhanh tới, do không làm chủ được phanh xe nên đã lao ầm một cái vào đuôi xe của em. Do lực đâm quá mạnh nên khiến cho cả người lẫn xe của em lao nhanh xuống một bờ mương cạn bên đường.

Cú lao xe mạnh khiến cho em ngã sõng xoài xuống mặt đất, chân đau ê ẩm, không thể tự nhấc lên được. Xe của em lúc ấy thì cũng bị lực ngã mà vỡ tan tành lồng xe, cặp sách trong lồng bung ra. Lúc lao xe khỏi mặt đường, em đã vô cùng sợ hãi, đây là lần đầu tiên em gặp sự cố và trải qua chuỗi cảm giác kinh khủng như vậy, tuy không bị thương quá nặng nhưng cảm giác sợ hãi lúc ấy khiến cho em thực sự bị ám ảnh, khiến nhiều ngày sau đó em không dám đụng vào xe đạp, đến trường cũng là bố mẹ chở đến .

Lời giải 2 :

      Trong cuộc đời này ai mà không từng có những kỉ niệm nào đó với bố mẹ của mình và tôi cũng vậy tôi cũng đã có một kỉ niệm với mẹ của mình. và sau khi trải qua những kỉ niệm đó tôi đã nhận ra được một bài học thật đáng nhớ.

        Mẹ tôi năm nay đã nhiều tuổi rồi những vết nhăn của thời gian đã dần dần in hằn lên trên khuôn mặt của mẹ. Tôi còn nhớ một kỉ niệm sâu sắc về mẹ trong tuổi thơ của mình hồi ấy tôi rất nghịch ngợm vào năm lớp năm tôi thường tham gia cùng các bạn vào những trò nghịch phá một lần bị cô giáo bắt gặp cô đã kiểm điểm nhóm chúng tôi trước cả lớp và nói rằng sẽ bảo với phu huynh khi đó vì còn nhỏ nên tôi cảm thấy không sợ hãi trong lòng thì chẳng cảm thấy có lỗi. Sau khi cô giáo gọi và trao đổi với mẹ tôi mẹ đã gọi tôi đến và nhắc nhở chính vào lúc đó tôi đã có những thái độ và lời nói không lễ phép với mẹ đến khi bố lại nói chuyện với tôi bố đã phê bình thái độ đó của tôi và kể lại những kỉ niệm khi tôi còn bé mẹ đã phải thức suốt đêm để chăm sóc cho tôi khi tôi bị ốm lời nói của bố khiến tôi vô cùng xúc động và cảm thấy có lỗi tôi đã chạy vào và xin lỗi mẹ nhưng mẹ lại không mắng tôi và đã khóc thầm và an ủi tôi sau kỷ niệm đó tôi dường như đã trưởng thành hơn. Tôi đã giúp mẹ những công việc nhà chăm học ngoan ngoãn hơn vì tôi biết dù thế nào mẹ vẫn yêu thương tôi.

          Kỉ niệm của người mẹ đối với tôi là vô cùng quan trọng. Mẹ chính là điểm tựa tinh thần vững chắc vậy nên mỗi người hãy biết yêu thương và trân trọng khoảng thời gian và kỉ niệm được ở mẹ ở bên gia đình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK