Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 phân tích đoạn văn này giúp mình với: BÀi ngà với áo thụng xanh Súng sa súng sính như anh...
Câu hỏi :

phân tích đoạn văn này giúp mình với: BÀi ngà với áo thụng xanh Súng sa súng sính như anh phường chèo (Tú mỡ)

Lời giải 1 :

Đoạn văn trích từ bài thơ "Bài ngà với áo thụng xanh" của Tú Mỡ. Đoạn văn này mô tả một cảnh tượng với hình ảnh của một người đàn ông mặc áo thụng xanh và cầm súng. "Bài ngà với áo thụng xanh" là một bài thơ mang tính chất hài hước và châm biếm, thể hiện sự phản ánh về cuộc sống và xã hội. Hình ảnh "Bài ngà" đề cập đến một loại vật liệu quý giá, ngà voi, thể hiện sự xa hoa và phô trương của một số tầng lớp xã hội. Trong khi đó, "áo thụng xanh" được miêu tả là một loại áo phổ biến, đơn giản và không có giá trị cao. Sự đối lập giữa ngà và áo thụng xanh nhấn mạnh sự khác biệt về địa vị và tầng lớp trong xã hội. "Súng sa súng sính như anh phường chèo" là một hình ảnh mô tả người đàn ông đang cầm súng và diễu hành như một người chèo thuyền. Hình ảnh này có thể tượng trưng cho sự quyền lực và sự kiêu ngạo của một số người trong xã hội, nhưng cũng có thể mang ý nghĩa châm biếm về sự vô ích và hỗn độn của cuộc sống. Tổng thể, đoạn văn này thể hiện sự châm biếm và phản ánh về sự khác biệt về địa vị và tầng lớp trong xã hội, cũng như sự vô ích và hỗn độn của cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK