Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Giả sử có một công trình thuộc di sản văn hóa đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được bảo tồn....
Câu hỏi :

Giả sử có một công trình thuộc di sản văn hóa đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được bảo tồn. Có hai quan điểm:

Xây dựng công trình tương tự với kiến trúc quy mô và hiện đại hơn trên nên di tích cũ.

Bảo tồn nguyên trạng di tích.

Nếu được giao nhiệm vụ tư vấn để bào tồn di tích đó, ý kiến của em như thế nào?

*Lưu ý : Mình muốn là ngoài những nội dung trên mạng mình muốn thêm vài nội dung bên ngoài mạng nữa .mình đang cần gấp xin cảm ơn

Lời giải 1 :

Nếu là một người nhìn xa trông rộng và có tầm nhìn em sẽ chọn bảo tồn nguyện trạng di tích , bởi : 

+ Những giá trị của văn hóa lịch sử càng tồn tại lâu càng đem đến những giá trị, lợi ích to lớn về kinh tế .

+ Những lợi kinh tế có giá trị trước mắt, nhưng về lâu dài thì khi xây dựng và phát triển kinh tế khiến ta phải phá vỡ và xóa bỏ những giá trị lịch sử văn hóa thì đến lúc có tìm lại thì đã không còn những giá trị lợi ích văn hóa và rất khó và lấy lại được .

+ Vì thế chúng ta đừng để những lợi ích trước mắt nhất thời mà làm mất đi những giá trị lâu dài và lợi ích về sau, việc bảo tồn trân trọng và phát huy giá trị văn hóa chính là cách phát triển lợi ích về kinh tế, văn hóa , xã hội 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK