Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Là một công dân của Thủ đô, em hãy viết một lá thư giới thiệu đến bạn bè quốc tế...
Câu hỏi :

Là một công dân của Thủ đô, em hãy viết một lá thư giới thiệu đến bạn bè quốc tế về di sản văn hoá thế giới Hoàng thành Thăng Long? (Bài viết không quá 500 từ)

Lời giải 1 :

                                                                                                 .....,thứ.....ngày.....tháng.....năm

Kính gửi.......,

Như bao quốc gia khác Việt Nam trải qua bao thăng trầm, biến đổi,cũng có rất nhiều di sản văn hóa hiện hữu và tồn tại đến ngày nay và Hoàng thành Thăng Long ngày nay là quần thể di tích đáng tự hào của dân tộc khi chứa đựng giá trị lịch sử to lớn. Di tích sở hữu các công trình kiến trúc đồ sộ, quy mô và nhiều hoạt động hấp dẫn, giúp mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ý nghĩa trong chuyến du lịch Hà Nội.hoàng thành Thăng Long tọa lạc giữa trung tâm Thủ đô với điều kiện giao thông thuận lợi giúp du khách dễ dàng ghé thăm. Xuất phát từ hồ Hoàn Kiếm, du khách có thể đến khu di tích bằng xe máy, xe đạp hoặc ô tô theo hướng Tràng Thi, rẽ vào đường Điện Biên Phủ và vào đường Hoàng Diệu để đến được cổng chính Hoàng thành Thăng Long ở số 19C.Hoàng thành Thăng Long có tiến trình lịch sử kéo dài trong suốt 13 thế kỷ và trải qua các vương triều phong kiến, từ thời Lý, Trần, Lê, Mạc đến thời Nguyễn và giai đoạn chống Pháp.Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long và di tích khảo cổ ở số 18 Hoàng Diệu là quần thể di sản, văn hóa tiêu biểu, phản ánh tiến trình lịch sử của nước Việt trong suốt 13 thế kỷ (từ thế kỷ 11 - thế kỷ 18). Trải qua nhiều biến động, Kinh đô Thăng Long xưa kia đã không còn những tòa thành đồ sộ hay lầu son gác tía nhưng những di tích, dấu vết còn sót lại đã chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa to lớn. Tất cả là minh chứng cho lịch sử dựng nước, giữ nước của một nước Việt độc lập qua bao thời kỳ.khu di tích Hoàng thành Thăng Long ngày nay bao gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Mỗi công trình đều khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, oai nghiêm cùng những câu chuyện lịch sử lâu đời.Cột cờ Hà Nội: Đây là công trình hoành tráng và vẫn giữ được nguyên vẹn kiến trúc tại di tích Hoàng thành, nằm trên đường Điện Biên Phủ. Công trình được xây dựng vào năm 1812 dưới thời vua Gia Long với một thân cột và 3 tầng đế hình chóp vuông cụt có thang gạch dẫn lên.Cửa Bắc: Cửa Bắc hay Chính Bắc Môn là cổng thành duy nhất còn sót lại của thành Hà Nội xưa kia. Công trình nằm trên phố Phan Đình Phùng, được nhà Nguyễn cho xây dựng vào năm 1805 theo lối vọng lâu. Phần lầu trên cổng thành được phục dựng làm nơi thờ 2 vị anh hùng Nguyễn Tri Phương và Hoàng Diệu. Điện Kính Thiên: Trước đây, Điện Kính Thiên là nơi thiết triều và diễn ra các nghi lễ long trọng của triều đình. Di tích hiện chỉ còn khu nền cũ với thềm đá, lan can và đôi rồng được điêu khắc tinh xảo. Đoan Môn: Di tích là cửa vòm cuốn dẫn vào điện Kính thiên với 5 công được xây dựng bằng đá. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK