Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên sấm sét câu hỏi 6478760
Câu hỏi :

Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên sấm sét

Lời giải 1 :

Đáp án:

Một trong số ít các hiện tượng tự nhiên mà chúng ta thường bắt gặp nhất chính là sấm sét.

Hiện nay có một ngành khoa học chuyên nghiên cứu về sấm sét ở trên thế giới, có tên gọi là Brontology. Họ đã đưa ra những giải thích chi tiết về hiện tượng này. Sấm sét (còn gọi tắt là sấm) là một dạng âm thanh được gây ra bởi các tia sét. Chúng là sản phẩm do sự tăng lên đột ngột của áp suất và nhiệt độ từ tia sét, gây ra sự giãn nở tức thì trong không khí. Sự giãn nở này tạo ra một làn sóng xung kích âm thanh - tức tiếng sấm. Tùy thuộc vào khoảng cách và đặc điểm của những tia sét, chúng ta có thể nghe ra các tiếng sấm khác nhau. Thông thường sẽ gồm hai dạng, một là kiểu tiếng nổ lớn đột ngột, hai là một tràng âm thanh kéo dài thành chuỗi. Với đặc điểm âm thanh tạo ra rất lớn, sấm có thể gây thủng màng nhĩ của con người, dẫn đến thính giác bị suy giảm, hoặc bị điếc tạm thời.

Sấm sét thường xuất hiện sau khi chúng ta thấy ánh sáng của tia chớp lóe lên trên nền trời, đi cùng các cơn mưa. Do đó, ta có thể dễ dàng nhìn thấy nó thường xuyên mà không cần săn đón. Chúng cũng không gây ra các thiệt hại đáng kể về người và của, nên không có hoạt động về việc phòng chống hay ngăn cản. Cho đến nay, sấm sét vẫn xuất hiện một cách bình thường cùng với cuộc sống con người.

 

Giải thích các bước giải:TÔI YÊU BẠN

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK