Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Con chim Chào mào đã bay đi rồi nv "tôi " vẫn có thể " nghe rất rõ" tiếng chim...
Câu hỏi :

Con chim Chào mào đã bay đi rồi nv "tôi " vẫn có thể " nghe rất rõ" tiếng chim hót . Viết đoạn văn ( khoảng 5 _ 7 câu ) miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong ký ức .

K CHÉP MẠNG

Lời giải 1 :

Khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất trong kí ức của em, chính là cánh đồng lúa chín ở quê ngoại. Đó là một cánh đồng rộng lớn, đến mỏi cánh cò bay.Những bông lúa già, trĩu cả cành xuống để nâng niu những hạt lúa tròn, thơm phưng phức.Dưới ánh nắng mặt trời, cả cánh đồng như một cái hồ khổng lồ chứa dòng nước vàng quý giá.Và khi có gió thổi qua, mặt hồ sẽ dềnh dàng uốn lượn, bởi các đầu lúa chao đảo, rung rinh. Nhưng đẹp nhất, vẫn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của những người nông dân, khi ngắm nhìn mùa màng bội thu sau bao tháng ngày mệt nhọc.Càng nhớ về, em lại càng thêm xuýt xoa với cảnh đẹp tuyệt vời ấy.

Lời giải 2 :

Nghỉ hè, em được cùng bố mẹ đến chơi ở biển ........ Ở đây, không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu vô cùng. Dưới ánh nắng vàng ươm, bờ cát trắng hiện lên lấp lánh, như hàng ngàn hàng vạn ngôi sao trên cao đã sà xuống đây vậy. Nước biển trong vắt, có thể nhìn xuyên xuống cả đáy nước. Khiến đôi lúc, em không ↓biết là nước biển nơi đây có màu xanh trong, hay là không có màu nữa. Điều đặc biệt nhất, chính là thế giới các loại cá biển và san hô rực rỡ sắc màu dưới đáy nước. Tất cả hòa hợp với nhau, tạo nên một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho tất cả mọi người.Hình ảnh đó vẫn mãi lưu giữ trong ký ức cho đến hôm nay

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK