Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh/chị về hậu quả của lối sống trói mình trong vòng an...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh/chị về hậu quả của lối sống trói mình trong vòng an toàn.

Giúp em với mọi người ạ!!!

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của mỗi cá nhân, một trong những biểu hiện sống tiêu cực đó chính là thái độ sống thiếu ý thức trách nhiệm. Thật vậy, thái độ sống thiếu trách nhiệm được thể hiện đối với bản thân cá nhân đó hoặc với chính trong cộng đồng. Đầu tiên, tác hại của lối sống thiếu trách nhiệm đó chính là tự làm hại mình trong công việc. Khi con người thiếu ý thức trách nhiệm về công việc mình cần làm, về những trách nhiệm mà mình đang gánh vác trên vai thì cá nhân đó sẽ chẳng thể nào làm được bất cứ điều gì trọn vẹn. Và cứ như vậy, cuộc đời và tương lai của mỗi cá nhân bị buông thả và không định hình bất cứ bước tiến nào; hậu quả là tương lai mờ mịt, mông lung. Thứ hai, tác hại của việc sống thiếu trách nhiệm đó chính là gây ảnh hưởng đến công việc chung của tập thể. Chỉ cần một cá nhân vô trách nhiệm thì công việc và năng suất chung của tập thể sẽ đi xuống. Chính vì vậy, việc thiếu trách nhiệm chính là điểm trừ lớn của mỗi ứng viên khi xin việc. Cuối cùng, thái độ sống thiếu trách nhiệm sẽ không tạo được thiện cảm với những người xung quanh. Việc sống thiếu trách nhiệm sẽ làm hạ uy tín cũng như không kết nối được với những người khác. Tóm lại, việc sống thiếu trách nhiệm sẽ mang đến rất nhiều tác hại đối với chính bản thân và trong cộng đồng.

hothidao

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK