Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Qua văn bản ''Lũ lụt là gì? nguyên nhân và tác hại '' em hãy đề xuất ít nhất 3...
Câu hỏi :

Qua văn bản ''Lũ lụt là gì? nguyên nhân và tác hại '' em hãy đề xuất ít nhất 3 giải pháp trước mắt và lâu dài mà cộng đồng có thể làm được góp phần giảm thiểu và hạn chế tác hại lũ lụt

Lời giải 1 :

Dựa trên văn bản ‘‘Lũ lụt là gì? nguyên nhân và tác hại’’, đây là ba giải pháp trước mắt và lâu dài mà cộng đồng có thể thực hiện để giảm thiểu và hạn chế tác hại của lũ lụt:

- Xây dựng đê điều chắn bão lũ kiên cố: Đây là một giải pháp trước mắt để giảm thiểu thiệt hại khi lũ lụt xảy ra. Đê điều chắn bão lũ có thể được xây dựng bằng bê tông, đá hoặc các vật liệu khác để chống lại sự xâm nhập của nước lũ.

- Nâng cao hệ thống điều tiết nước, hệ thống cảnh báo, xả lũ hiện đại, hiệu quả: Đây là một giải pháp lâu dài để giảm thiểu tác hại của lũ lụt. Hệ thống điều tiết nước và hệ thống cảnh báo có thể được cải thiện để giúp người dân chuẩn bị cho lũ lụt và giảm thiểu thiệt hại. Hệ thống xả lũ hiện đại và hiệu quả cũng có thể được xây dựng để giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt.

- Trồng rừng, kĩ thuật nông nghiệp trên đất dốc nhằm hạn chế dòng chảy mặt và chống xói mòn đất: Đây là một giải pháp lâu dài để giảm thiểu tác hại của lũ lụt. Trồng rừng và kĩ thuật nông nghiệp trên đất dốc có thể giúp hạn chế dòng chảy mặt và chống xói mòn đất, giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt.

Lời giải 2 :

`@` `3` Giải pháp trước mắt :

`+` Xây đê chắn lũ lụt

`+` Trồng cây gây rừng

`+` Có các biện pháp từ đất nước

`@` `3` giải pháp lâu dài :

`+` Xây nhiều đập thuỷ điện

`+` Hạn chế người dân xây nhà gần nơi có thể xảy ra lũ lụt

`+` Xây nhà cứu trợ, tình nguyện miễn phí cho mọi người

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK