Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn mở bài cho bài văn thuyết minh giải thích hiện tượng "thủy triều đỏ" câu hỏi 6478138
Câu hỏi :

viết đoạn mở bài cho bài văn thuyết minh giải thích hiện tượng "thủy triều đỏ"

Lời giải 1 :

Thủy triều đỏ, hay chính xác hơn là hiện tượng tảo nở hoa, xảy ra khi quá nhiều tảo sinh sản với số lượng khổng lồ, nhanh chóng trong nước. Loại tảo sống này sẽ nở hoa có màu đỏ hoặc nâu, thường xảy ra ở các cửa sông, biển hoặc tảo nước ngọt tích lũy nhanh trong các cột nước. Lúc này, người ta có thể dễ dàng nhận ra nước sông, biển thường có chất dính và mùi rất tanh hôi đặc trưng.

Những loại tảo này, đặc biệt là thực vật phù du, là những sinh vật nguyên sinh đơn bào, các sinh vật như thảo mộc có thể hình thành những đám dày đặc, các vết có thể nhìn thấy ở gần bề mặt nước khi chúng ta quan sát. Một số loài thực vật phù du, tảo chứa sắc tố quang hợp khác nhau về màu sắc từ xanh sang nâu đỏ.

Ngày nay, thuật ngữ “Thủy triều đỏ” đang dần được loại bỏ trong giới nghiên cứu, các nhà khoa học cũng thường dùng tảo nở hoa để chỉ hiện tượng này. Nguyên nhân chính là bởi thủy triều đỏ không nhất thiết phải có màu đỏ và trong rất nhiều trường hợp không hề có sự đổi màu nào xảy ra cả. Quan trọng nhất, chúng không liên quan đến chuyển động của thủy triều mà chỉ vì tảo nở hoa với số lượng lớn mà thôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK