Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 dàn ý về ý kiến của Steve Jobs đến nơi trong đoạn trích ở phần Đọc hiểu: Cách duy nhất...
Câu hỏi :

dàn ý về ý kiến của Steve Jobs đến nơi trong đoạn trích ở phần Đọc hiểu: Cách duy nhất để thành công một cách thực sự là hãy làm những việc mà bạn tin rằng đó là những việc tuyệt vời

Lời giải 1 :

Có câu nói rằng:" Cách duy nhất để thành công một cách thực sự là hãy làm những việc mà bạn tin rằng đó là những việc tuyệt vời". Bạn biết tại sao mà nhà tỉ phú Steve Jobs lại nói như thế không? Bởi bất khi ta làm việc gì, khó hay dễ thì niềm tin, sự tin tưởng vào việc mình làm  chính là thứ quyết định đến sự thành công của bạn. Niềm tin bao giờ cũng như ngọn lửa thắp sáng, thôi thúc khả năng trong bạn. Niềm tin càng lớn, nổ lực sẽ càng nhiều, tỉ lệ thành công sẽ càng lớn. Có thể nói niềm tin chính là thứ vô cùng quan trọng giúp ta tiến lên không ngừng với những thứ mà bạn muốn đạt được. Bên cạnh đó khi chúng ta làm những việc mà bạn tin rằng đó là những việc tuyệt vời thì nó sẽ cho bạn một sức mạnh vô cùng lớn để hoàn thành tốt công việc đó. Tuy nhiên, cũng có một số người không tự tin vào những việc mình làm nên họ chưa thể chạm đến vạch đích của mình. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy tự tin vào khả năng của mình, tin vào việc mình đang nổ lực, dẫu có thể trải qua thất bại nhưng chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ thành công trên con đường mình đã chọn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK