Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 kể lại một kỉ niệm đáng nhớ của em với thầy cô giáo cũ đã có tác động sâu sắc...
Câu hỏi :

kể lại một kỉ niệm đáng nhớ của em với thầy cô giáo cũ đã có tác động sâu sắc và để lại những ấn tượng không thể nào phai trong cuộc đời em (khum chép mạng) Hép mi=))

Lời giải 1 :

       Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cả cuộc đời có lẽ ta không bao giờ tìm thấy những người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

       Tên đầy đủ của cô là Sầm Tố Hoa, cô là giáo viên dạy môn anh năm nay tuy đã bước sang tuổi 50 nhưng phong thái của thầy còn rất nhanh nhẹn và chính xác đến từng chữ. Bản chất môn anh là môn rất là khó khăn khi chúng ta phải thuộc từ vựng, công thức áp dụng nên rất nhiều bạn ghết môn ngoại nữ này trong đó cũng có em nữa. Nhưng qua cách dạy của cô nó lại trở thành môn học cũng dể hiểu hơn, cô đưa ra những cách giúp chúng em học thuộc bài nhanh hơn như kiểm tra từ vựng đã học, dò bài thường xuyên để chúng em dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn, sự tận tuỵ với nghề với cả lớp khiến cho không khí lớp học bớt căng thẳng đi rất nhiều. Dù đôi khi cô cũng hay chửi những bạn hư nhưng cô làm thế là muốn tốt cho chúng em mà thôi.

         Dù biết rằng còn nhiều khó khăn phía trước hơn nữa nhưng những gì cô mang lại là động lực tuyệt vời để chúng em vượt qua, chính nhờ cô lái đò mà mọi khó khăn chúng em đều vượt qua tất cả để cập bến thành công. Một người cô còn có những khó khăn khi phải lo cho gia đình, con cái, nhưng vẫn chẳng bao giờ từ chối sự giúp đỡ một ai. Một người thầy mà dẫu học sinh có những lỗi lầm, thiếu sót cô không trách mắng mà uốn nắn chúng em bằng sự bao dung, vị tha của mình. Một người cô luôn bảo ban, dành cho chúng em những lời khuyên quý giá trong cuộc sống này. Thật may mắn biết bao khi mình được học và được là học sinh của cô.

         Tôi đang cảm nhận từng ngày trọn vẹn khi còn là học sinh, khi còn được ngồi trên ghế nhà trường. Và tôi không thể nào quên những kỉ niệm thời áo trắng bên bạn bè, trang sức cùng hình ảnh người cô miệt mài bên giáo án. Người đã truyền dạy cho tôi bao tri thức, bao ước mơ và hi vọng - Cô Hoa.

         Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay từ bài anh. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên. Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống cuối lớp xem học sinh thảo luận nhóm, xem chúng em ghi bài. Cô đến bên những bạn học yếu để gợi ý, giúp đỡ. Cô luôn đặt ra những câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự chủ động sáng tạo của chúng em.

         Trước đây sinh hoạt có lẽ là giờ mà bọn tôi sợ nhất nhưng kể từ khi có cô thì nó không còn đáng sợ như vậy nữa, nó là giờ mà chúng tôi lại tiếp tục được giao lưu bên cạnh đó thì cô cũng khuyên những bạn còn học kém phải phấn đấu hơn. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, lắng nghe ý kiến của các bạn. cô kể cho chúng em nghe những mẩu chuyện rất bổ ích. Cô kể chuyện rất hấp dẫn. Bạn Nam nghe cô kể cứ há miệng ra nghe mà không hề hay biết. Nhìn bạn, cả lớp cười ồ lên thật là vui. Một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra về đã đến. Tiết học kết thúc, nét mặt của các bạn trong lớp và cô giáo rạng rỡ niềm vui.

        Khi đến những ngày họp phụ huynh, gặp ba mẹ của bạn nào cô cũng báo rõ những mặt mạnh, yếu của học sinh để phụ huynh biết để kết hợp với giáo viên chủ nhiệm giáo dục rèn luyện thêm cho học sinh.

         Chẳng mấy chốc kì thi cuối kì đã gần, kì thi cuối kì đã tới và một tuần sau cô Hoa thông báo điểm, tôi đã thực sự rất bất ngờ và không tin nổi vào mắt mình là một điểm sáu đỏ chói. Cô không phải là người sang trọng hay quý phái gì mà cô rất gần giũ, giản dị như chính những đứa học sinh mà cô đang dậy vậy và chính điều đó đã khiến cho những đứa học sinh nghèo như chúng tôi cảm thấy yêu thương cô đến kì lạ.

       Cuộc sống có biết bao biến đổi nhưng nào đâu làm phai mờ đi tình cảm của người thầy người cô dành cho học dành cho học sinh thân yêu. Tình cảm ấy thiêng liêng, cao quý biết nhường nào. Tình yêu thương ấy đã sưởi ấm tâm hồn của biết bao người học sinh trong suốt cả cuộc đời đi học. Nếu một mai tôi không còn là một đứa trẻ, nếu một mai tôi rời khỏi sự ủ ấp của gia đình và nhà trường để tiếp tục bước đi và thử thách mình trên quãng đường còn lại, thì tôi sẽ không quên đâu! Không bao giờ quên công ơn sâu nặng và tình cảm bao la của thầy cô dành cho tất cả học sinh của mình- những đứa con mà họ coi như máu thịt, như một phần của cuộc đời này.

       Tự hào trước những công lao to lớn của người mẹ thứ 2 , chúng con xin gửi tới thầy cô những lời tri ân và biết ơn sâu sắc nhất. Ở nơi đây tại mái trường thân yêu này, con xin kính chúc thầy cô có một ngày 20/11 luôn vui khỏe và hạnh phúc. Chúc cho mọi lời chúc của tất cả thế hệ học trò dành cho thầy cô đều trở thành hiện thực, và con cũng mong cô sẽ vẫn trẻ đẹp để là người lái đò dẫn dắt các em lớp sau tiếp nha cô.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK