Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn Sống trên đá không chê đá gập ghềnh Sống trong thung không chê...
Câu hỏi :

Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn Sống trên đá không chê đá gập ghềnh Sống trong thung không chê thung nghèo đói Sống như sông như suối Lên thác xuống ghềnh không lo cực nhọc Người đồng mình thô sơ da thịt Chẳng mấy ai nhỏ bé đâu con. "Nói với con" - Y Phương qua bài thơ tác giả gửi chúng ta bức thông điệp gì?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

 Câu Hỏi:       Qua bài thơ tác giả gửi chúng ta bức thông điệp gì?

                   Câu trả lời:

Bài thơ "Nói với con" của Y Phương gửi đến chúng ta một thông điệp về sự kiên nhẫn, sự chấp nhận và sự lạc quan trong cuộc sống. Tác giả khuyến khích chúng ta sống một cuộc sống không than phiền, không than trách với những khó khăn và gian truân. Thông điệp của bài thơ là chúng ta nên chấp nhận và yêu thương bản thân, sống vui vẻ và lạc quan dù trong hoàn cảnh khó khăn. Bài thơ cũng nhấn mạnh tình đồng đội, sự đoàn kết và sự quan tâm đến những người xung quanh, không phân biệt giàu nghèo hay vẻ bề ngoài.

 

Lời giải 2 :

Qua bài thơ tác giả muốn gởi đến chúng ta bức thông điệp là : Hãy biết trân trọng quê hương nơi mình sanh ra và lớn lên , mặc dù nó nghèo đói nhưng đó là nơi chỉ có một mà thôi , quý giá vô cùng .

#lian

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK