Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Giúp mình với nhaa Câu hỏi: Viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 7 câu) để làm rõ câu chủ đề:...
Câu hỏi :

Giúp mình với nhaa

Câu hỏi: Viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 7 câu) để làm rõ câu chủ đề: Ý nghĩa của thiên nhiên đối với con người.

Lời giải 1 :

Từ khi con người xuất hiện cho đến nay, thiên nhiên vẫn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng và to lớn. Thật vậy, thiên nhiên giống như một bà mẹ đem đến cho con người biết bao tài nguyên quý giá và tình yêu thương dồi dào mà chẳng hành tinh nào có được. Đầu tiên, thiên nhiên cho con người nơi ở, phương tiện kiếm sống và nguồn thức ăn sinh tồn. Không gian sống mà con người có được để rồi từ đó thành lập nên các quần thể, tìm kiếm các phương thức sống đều là nhờ thiên nhiên. Tiếp theo, nhờ thiên nhiên mà con người có được nguồn tài nguyên thiên nhiên. Nhờ tài nguyên, cuộc sống của con người được thúc đẩy để ngày một hiện đại và ấm no hơn. Từ đó, dân số con người mới ngày càng đông đúc và thịnh vượng như ngày nay. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK