Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Cảm nhận về đoạn thơ sau : Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn Sống trên đá không chê đá...
Câu hỏi :

Cảm nhận về đoạn thơ sau : Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn Sống trên đá không chê đá gập ghềnh Sống trong thung không chê thung nghèo đói Sống như sông như suối Lên thác xuống ghềnh không lo cực nhọc Người đồng mình thô sơ da thịt Chẳng mấy ai nhỏ bé đâu con. "Nói với con" - Y Phương giúp với ạ,không tra mạng Cảm ơn mn nhiều!!

Lời giải 1 :

Trả lời:

`⇒` Đoạn thơ trên thể hiện sự kiên nhẫn, sự bền bỉ và lòng kiên định của cha trong cuộc sống. Dù đối diện với những khó khăn, gập ghềnh, cha vẫn không chê trách mà tiếp tục sống và vượt qua. Đoạn thơ cũng nhấn mạnh tình yêu thương của cha dành cho con, mong muốn con hiểu rằng cuộc sống không dễ dàng và cần phải kiên nhẫn, đồng thời khuyến khích con không nản lòng và luôn tự tin vượt qua khó khăn. Từ ngữ sử dụng trong đoạn thơ đơn giản, gần gũi, mang tính hình ảnh và dễ hiểu, tạo nên sự gần gũi và thân thiện.

`#SAD`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK