Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 1: Thành tựu văn hóa của trung quốc, ấn độ và sự ảnh hưởng của những thành tựu đó...
Câu hỏi :

Câu 1: Thành tựu văn hóa của trung quốc, ấn độ và sự ảnh hưởng của những thành tựu đó tới Việt Nam. Câu 2: Giải thích vì sao mật độ, phạm vị ảnh hưởng của nho giáo và phật giáo ở Việt Nam lại khác nhau.

Lời giải 1 :

Câu 1 : Trong lịch sử, do vị trí địa lí đặc biệt của mình, Việt Nam đã sớm có sự tiếp xúc, giao lưu với các nền văn hóa lớn như: Trung Quốc, Ấn Độ. Quá trình giao lưu – tiếp xúc đó đã có nhiều tác động quan trọng đến văn hóa Việt Nam

Câu 2 : Thời kỳ Bắc thuộc: Tính từ khi bắt đầu du nhập cho đến lúc suy vong, Nho giáo đã có lịch sử 1900 năm truyền bá ở Việt Nam. Thời Bắc thuộc, trong những thế kỷ đầu công nguyên và Phật giáo là• một tôn giáo, một hệ triết học có tầm cỡ thế giới từ thế kỷ III trước Công nguyên, sau khi Hoàng đế Asoka gửi nhiều phái đoàn truyền giáo đến các nước ngoài .Trong khi đó, Nho giáo chủ yếu chỉ là hệ tư tưởng-tôn giáo của dân tộc Ðại Hán.

           

                                                                                                    Theo mk là như vậy

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK