Trang chủ Khác Lớp 7 Môn: Giáo dục địa phương: I) Trắc nghiệm: Câu 1: Ngành kinh tế chính của Phú Thọ từ đầu thế...
Câu hỏi :

Môn: Giáo dục địa phương: I) Trắc nghiệm: Câu 1: Ngành kinh tế chính của Phú Thọ từ đầu thế kỉ thứ X đến đầu thế kỉ thứ XVI là gì? Câu 2: Bốn phường xoan cổ Phú Thọ thuộc địa bàn nào, của những xã nào? Câu 3: Cuộc chiến thành Tam Giang của nước ta chống lại đội quân nào của phương Bắc? Câu 4: Cuộc xâm lược của quân Mông Cổ năm 1258 sang nước ta do ai chỉ huy? Câu 5: Cuộc kháng chiến chống quân Nguyên diễn ra vào năm nào? II) Tự luận: Câu 6: Trình bày những nét chính về tình hình kinh tế và văn hóa của Phú Thọ từ đầu thế kỉ thứ X đến thế kỉ thứ XVI. Câu 7: Giới thiệu 1 di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Phú Thọ mà em ấn tượng nhất. Liên hệ và cho biết trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa quê hương. Giúp mình với ạaa!

Lời giải 1 :

A. Trắc nghiệm

Câu `1` : Ngành kinh tế chính của Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến thế kỉ XIV là nông nghiệp,trong đó bao gồm các ngành nghề sau :

 `-` Thâm canh lúa nước

 `-` Sử dụng sức kéo của trâu bò

 `-` Chăn nuôi gia súc,gia cầm

 `-` Khai thác các loại lâm thổ sản để phục vụ cho đời sống sinh hoạt và trao đổi hàng hóa

Câu `2` : Bốn phường xoan cổ Phú Thọ thuộc địa bàn của những xã : Kim Đức và Phương Lâu.

Câu `3` : Cuộc chiến thành Tam Giang `-` Một trong những trận đánh quan trọng trong lịch sử quân sự Việt Nam.Năm 1407,nhà Minh sai Trương Phụ và Mộc Thạnh dẫn một lượng lớn quân xâm lược nước ta.Chúng chia nước ta thành quận huyện và thi hành chính sách vô cùng tàn độc.

Câu `4` : Cuộc xâm lược của quân Mông Cổ năm 1258 sang nước ta do Uriyangqatai chỉ huy.

Câu `5` : Cuộc kháng chiến chống quân Nguyên diễn ra vào năm 1258 `-` 1288.

B. Tự luận

Câu `6` : Những nét chính về tình hình kinh tế ở Phú Thọ từ thế kỉ 10 đến thế kỉ 16 :

 `-` Ngay từ rất sớm,cư dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Phú THọ đã biết thâm canh cây lúa,sử dụng sức kéo của trâu bò và chăn nuôi gia súc,gia cầm.

 `-` Người dân luôn quan tâm việc xây đắp những con đê ngăn lũ dọc theo sông Hồng,sông Lô,sông Đà,đồng thời đào kênh mương để tưới,tiêu cho đồng ruộng.

 `-` Người dân Phú Thọ còn trồng các loại cây ăn quả,khai thác các loại lâm thổ sản để phục vụ cho sinh hoạt và trao đổi hàng hóa. 

 `-` Một số nghề thủ công : rèn nông cụ,làm đồ gốm,làm đồ mộc,đan lát,làm nón,...vẫn được lưu truyền đến ngày nay.

Câu `7` :

 `-` Một di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Phú Thọ mà tôi ấn tượng nhất là tín ngưỡng thờ đền Mẫu Âu Cơ.

 `-` Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa quê hương : Quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa lâu đời của quê hương,giữ gìn những nét đẹp của truyền thống lịch sử,..

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK