Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Luyen tap Đề bài: Viết đoạn văn khoảng 250-300X) ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Việt Nam...
Câu hỏi :

Ko chép mạng nha cảm ơn nhiều

image

Luyen tap Đề bài: Viết đoạn văn khoảng 250-300X) ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Việt Nam que hudng ta". chie

Lời giải 1 :

Em thì cũng đọc qua rất nhiều bài thơ, cũng có rất nhiều bài thơ hay nói về cảnh đẹp quê hương.Nhưng bài thơ"Việt Nam quê hương ta" của tác giả Nguyễn Đình Thi đã miêu tả không chỉ cảnh đẹp Việt Nam mà còn miêu tả phẩm chất của con người Việt Nam-đó là lý do em thích bài thơ này. Ở bốn câu thơ đầu, tác giả đã sử dụng thành công các BPTT như Ẩn dụ, ....  đã  gợi cho em nghĩ đến truyền thống anh hùng, anh dũng trong đấu tranh của nhân dân. Những người dân lành khi kẻ thù xâm lăng, họ sẵn sàng vùng lên chiến đấu để bảo vệ đất nước.Con người Việt Nam đã đẹp vô cùng, cảnh vật Việt Nam cũng đẹp không kém. Ở 16 câu thơ sau, tác giả đã gợi lên cho em một đất nước Việt Nam đầy cảnh đẹp và đặc sắc. Qua bài thơ, em cảm thấy tác giả đã có một cái nhìm rất tinh tế về việc quan sát những thứ mà chúng ta thường không để ý đến. Qua đó, em cảm thấy  Chính bài thơ, đã gợi lên, dựng nên một cảm xúc yêu thương, tự hào khó tả trong lòng em muốn đứng dậy để khám phá mảnh đất hình chữ S tươi đẹp này.

Chúc bạn học tốt

#trinhtuananh07

#clair de lune

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK