Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống7. Trên đường đi thi học kì I, bất ngờ em gặp một người bị tai nạn giao thông...
Câu hỏi :

Giúp mình câu này với ạ, mình đang cần

image

Tình huống7. Trên đường đi thi học kì I, bất ngờ em gặp một người bị tai nạn giao thông rất nặng, bất tỉnh, đang nằm trên đường. Nếu dừng lại thì sẽ trễ gi

Lời giải 1 :

Em sẽ dừng lại và giúp đỡ người bị tai nạn đó dù biết có thể sẽ bị trễ giờ thi nhưng có thể sẽ cứu được một mạng người. Khi thi em sẽ xin giáo viên cho thêm thời gian và kể lại sự việc trên đường vừa nãy, giáo viên có thể sẻ thông cảm mà cho thêm thời gian nếu không kịp làm bài thi.
Mong câu tl của mình có thể giúp ích được bạn^^

Lời giải 2 :

Đáp án:Bỏ một vài phút kêu gọi người dân đến giúp đỡ hoặc để người bị nạn nằm ở chỗ an toàn sau đó gọi cấp cứu đến trong trường hợp không có người dân ở gần đó. Cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp lựa chọn vẫn nằm ở bản thân.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK