Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của e về ý kiến : chính...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của e về ý kiến : chính bạn là người quyết định bản thân mình sẽ là người thành công hay thất bại

Lời giải 1 :

Ý kiến: Chính bạn là người quyết định bản thân mình sẽ là người thành công hay thất bại đã để lại nhiều suy nghĩ trong mỗi người. Thành công được hiểu là đạt được một ước nguyện, một thành tựu nào đó. Còn thất bại là trạng thái đối lập với thành công, gắn liền với vấp ngã nào đó của con người. Nhưng, quan trọng nhất, người sẽ quyết định tất cả điều đó là chính chúng ta. Nói như vậy vì, con người mới là chìa khóa, là căn nguyên của tất cả. Nếu như ta tin vào bản thân, nỗ lực, cố gắng thì chờ đợi ta chính là những điều tốt đẹp. Còn nếu như ta ủ dột, đau khổ, hoặc có một sự biếng nhác nào đó thì chắc chắn chỉ có những sự thảm hại chờ đợi ta mà thôi. Nhiều người có xu hướng đổ lỗi cho người khác mà khong biết rằng tất cả là ở bản thân chúng ta. Chúng ta đừng nên đổi lỗi cho hoàn cảnh mà cần phải hiểu đâu là điều quan trọng nhất để từ đó học tập, rèn luyện bản thân tốt hơn. Chỉ có học cách chấp nhận, sẵn sàng trau dồi, rèn luyện thì thành công mới đến với bạn. Về câu chuyện của bạn học trò Minh Hiếu, thiếu 0,25 điểm vào trường Đại học Y Hà Nội, Hiếu không vì đổ lỗi cho hoàn cảnh nhằm mong cầu về một tấm vé vớt. Bạn sẵn sàng, chấp nhận việc học tại một ngôi trường khác. Sự nỗ lực của bạn chính là tấm gương để chúng ta noi theo. Buồn nhất là khi chúng ta chỉ biết phụ thuộc, chỉ biết học cách đổ lỗi, thay vì như vậy, hãy rèn luyện và phấn đấu để phát triển bản thân mình. Hãy cứ cố gắng, cứ nỗ lực, bởi, chờ đợi ta, tất cả là do ta đã dựng xây, phát triển.

                                             #anhtruc#

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK