Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 đoạn vaqn ở phần thân bài cho bài làm văn kể lại chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh bằng...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn vaqn ở phần thân bài cho bài làm văn kể lại chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh bằng lời của Sơn Tinh . Trong đoạn văn có sự kết hợp miêu tả và biểu cảm .

( Đoạn văn Hùng Vương kén tể , Sơn Tinh và Thủy Tinh đén cầu hôn )

Lời giải 1 :

Trong một buổi sáng rực rỡ, tôi, Sơn Tinh, cùng với Thủy Tinh đã đến cung điện của Hùng Vương để cầu hôn công chúa xinh đẹp. Trước khi bước vào cung điện, tôi không khỏi cảm thấy hồi hộp và căng thẳng. Thủy Tinh, người bạn thân thiết của tôi, nhìn thấy điều này và không thể nhịn cười.

"Ôi Sơn Tinh, sao em lại lo lắng như vậy? Chẳng phải em đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày này từ lâu sao?" Thủy Tinh nói với giọng đầy biểu cảm.

Tôi nhìn Thủy Tinh với ánh mắt đầy biểu cảm và trả lời: "Đúng vậy, tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng không thể không cảm thấy hồi hộp khi đến gặp vị vua đầy quyền uy như Hùng Vương."

Thủy Tinh cười lớn và nói: "Đừng lo, Sơn Tinh. Chúng ta đã có những khả năng phi thường, và chắc chắn sẽ làm cho Hùng Vương và công chúa phải ngạc nhiên với sự thông minh và duyên dáng của chúng ta."

Chúng tôi tiến vào cung điện, nơi Hùng Vương đang chờ đợi. Vị vua trông vừa trang trọng vừa hài hước, và tôi không thể không thấy mình bị cuốn hút bởi sự sắc sảo của ông. Tuy nhiên, tôi không thể để mất bình tĩnh và quyết định sử dụng miêu tả và biểu cảm để thu hút sự chú ý của công chúa.

"Vua Hùng, tôi là Sơn Tinh, người đã đến từ vùng đất phía Đông. Tôi mang trong mình sự sáng tạo và nghệ thuật của mặt trời, và tôi muốn dùng nó để chiếu sáng cuộc sống của công chúa. Hãy để tôi làm công việc đó, và tôi hứa sẽ không làm bạn thất vọng," tôi nói với giọng điệu tự tin và biểu cảm đầy sức sống.

Hùng Vương và công chúa đều ngạc nhiên và thích thú với lời nói của tôi. Họ nhìn nhau và cười, và tôi biết rằng tôi đã chiếm được tình cảm của họ. Thủy Tinh cũng không kém phần duyên dáng, khiến mọi người không thể rời mắt khỏi cô ấy.

Cuối cùng, chúng tôi đã thành công trong việc cầu hôn công chúa. Sự kết hợp giữa miêu tả và biểu cảm đã giúp chúng tôi tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ và để lại dấu ấn trong lòng Hùng Vương và công chúa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK