Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Quá trình xây dựng đền ngọc sơn câu hỏi 6476738
Câu hỏi :

Quá trình xây dựng đền ngọc sơn

Lời giải 1 :

Quá trình xây dựng đền Ngọc Sơn

$\text{+}$ Quá trình xây dựng Đền Ngọc Sơn bắt đầu vào năm 1770 dưới triều đại Lê Trung Hưng.

$\text{+}$ Ban đầu, ngôi đền chỉ là một ngôi đình nhỏ được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ trong hồ Hoàn Kiếm.

$\text{+}$ Sau đó với sự tài trợ của một nhà quan lại tên là Nguyễn Văn Sỹ, đền được mở rộng và cải tạo thành một ngôi đền lớn hơn.

$\text{+}$ Đền Ngọc Sơn đã trải qua nhiều giai đoạn và trải qua sự can thiệp của nhiều triều đại khác nhau. Năm 1865, trong thời kỳ của triều đại Nguyễn, đền đã được tu sửa và mở rộng thêm, cầu Thê Hú cũng được xây dựng để kết nối đền với đất liền.

$\text{+}$ Ngày nay, Đền Ngọc Sơn là một điểm tham quan nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách đến thăm. Nó là một biểu tượng văn hóa và lịch sử quan trọng của Hà Nội và Việt Nam.

Lời giải 2 :

`-` Trong quá trình xây dựng, đền đã trải qua nhiều lần sửa chữa và đổi tên.

`+`Ban đầu, đền được gọi là chùa Ngọc Sơn và sau đó đổi tên thành đền Ngọc Sơn vì trong đền chỉ thờ thần Văn Xương Đế Quân và anh hùng Trần Hưng Đạo.

`+`Đền Ngọc Sơn cũng là một điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội, thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và nét văn hóa truyền thống.

`Tranphivu2009`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK