Trang chủ Khác Lớp 8 Biểu hiện đặc trưng của tục ăn trầu? câu hỏi 6476600
Câu hỏi :

Biểu hiện đặc trưng của tục ăn trầu?

Lời giải 1 :

Biểu hiện:

-răng đen(ố vàng)

-Thường là các cụ
-Có mùi trầu đặc trưng

  • Nguyên liệu: Nguyên liệu chính của tục ăn trầu là lá trầu không và cau. Ngoài ra, người ta còn có thể thêm các nguyên liệu khác như vôi, lá trầu quế, lá chanh, lá ổi,...
  • Cách thức ăn trầu: Lá trầu không được chọn lá to, xanh, thơm, không bị sâu bệnh. Cau được chọn quả to, chắc, không bị thối. Lá trầu không được rửa sạch, quết vôi rồi gói lại với cau. Người ăn trầu thường dùng tay trái để cầm miếng trầu, dùng tay phải để đưa miếng trầu lên miệng và nhai.
  • Ý nghĩa: Tục ăn trầu có nhiều ý nghĩa khác nhau, bao gồm:
    • Công dụng: Tục ăn trầu có tác dụng làm thơm miệng, giảm mùi hôi miệng, giúp răng chắc khỏe.
    • Nghi lễ: Tục ăn trầu là một nghi lễ phổ biến trong các dịp lễ tết, cưới hỏi,... ở Việt Nam.
    • Tình cảm: Tục ăn trầu là một biểu hiện của tình cảm, sự gắn bó giữa con người với nhau.

Một số biểu hiện đặc trưng của tục ăn trầu trong văn hóa Việt Nam:

  • Miếng trầu là đầu câu chuyện: Miếng trầu là một hình ảnh quen thuộc trong văn hóa Việt Nam, thường được dùng để mở đầu câu chuyện, thể hiện sự thân mật, gần gũi giữa con người với nhau.
  • Trầu cau là biểu tượng của tình yêu: Trầu cau là một biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc lứa đôi. Trong đám cưới của người Việt Nam, trầu cau là một lễ vật không thể thiếu.
  • Trầu cau là biểu tượng của sự kính trọng: Trầu cau là một biểu tượng của sự kính trọng, lễ phép. Trong các dịp lễ tết, cưới hỏi,... người ta thường dùng trầu cau để biếu tặng người lớn tuổi, những người có vai vế cao hơn.

Tục ăn trầu là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Tục ăn trầu đã được gìn giữ và phát huy qua nhiều thế hệ, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt.

`\color{red}{\text{#}}``\color{pink}{\text{San}}`

Lời giải 2 :

@quynhtrang06090

Biểu hiện đặc trưng của tục ăn trầu là :

Người ăn trầu hít lấy nước từ trầu đã nhai trong miệng, vị chát, cay, hơi đắng và một cảm giác say say như uống rượu. Nước trầu làm người nóng lên, hơi thở nồng ấm, các cô gái thường mặt đỏ, má hây hây, mắt long lanh. Một cảm giác thú vị khiến người ăn trầu dễ thích, dễ say, dễ thành nghiện. Ăn xong thường răng đen(ố vàng), thường là các cụ, có mùi trầu đặc trưng

_________________________

Chúc bạn học tốt <33
Vote mình 5* và câu trlhn ạ ^^ cảm ơn

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK