Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết một đoạn văn trình bày cảm nhận của em về "trân trọng những gì mình đang có" câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn trình bày cảm nhận của em về "trân trọng những gì mình đang có"

Lời giải 1 :

    | Không mạng - Không Chat GPT |

Cuộc sống mà chúng ta đang sống ngay tại thời điểm lúc này liệu có thực sự được coi là hạnh phúc. Con người chúng ta vì "miếng cơm manh áo" mà cứ dính thân vào việc kiếm tiếm đến nỗi quên đi bản thân minh là ai, thậm chí còn chả trân trọng những thứ xung quanh. Để rồi đến khi mất nó đi chúng ta chỉ biết ngồi đó mà hối tiếc xót xa. Chả nhẽ "trân trọng những gì mình đang có" chính là một lý tưởng sống. Khi chúng ta biết trân trọng những thứ đang có, đang còn tồn tại và vẫn đang còn hiện hữu xung quanh chúng ta thì tất cả mọi thứ đó đều để chúng ta trân trọng nâng niu từng giây từng phút. Việc chúng ta biết trân trọng những thứ mà bản thân mình đang có điều này sẽ còn giúp bạn nhìn đời bằng một lăng kính tràn ngập màu hồng. Không chỉ vậy, việc đó còn giúp chúng ta có một cuộc sống vui vẻ hơn, tốt đẹp hơn, sẽ không còn tranh giành đấu đá lẫn nhau. Bởi vậy mà nói "trân trọng những gì mình đang có" chính là điều trong chúng ta ai cũng làm được. Đừng để nó mất đi rồi hối tiếc không kịp, hãy trân trọng nó một cách thân thương nhất

Lời giải 2 :

Đời người giống như một cuộn băng chỉ chiếu một lần, mỗi tình tiết đều đáng giá, đều quan trọng. Đôi khi, chúng ta thường để tâm trí mình phải bận rộn bởi vô vàn nỗi lo trong cuộc sống mà quên mất ý nghĩa của việc trân trọng những gì đang có ở hiện tại. Trân quý những thứ mình đang có là việc ta biết trân trọng những thứ mà bản thân mình có ở hiện tại để từ đó hướng đến những mục tiêu tốt đẹp hơn. Người biết trân trọng những điều đó thường là những người có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Cuộc đời vốn dĩ không thể làm hài lòng tất cả mọi người, thế nên họ thường bỏ qua những gì mình đang có trong hiện tại và mơ ước một điều gì đó xa vời ở tương lai. Nhưng sẽ có lúc ta bất chợt khi nhìn lại, chúng ta mới biết là từng giây phút hiện tại mình đã may mắn như thế nào. Cuộc đời chúng ta có gia đình, bạn bè và vô vàn những mối quan hệ, có biết bao những giá trị tốt đẹp mà họ dành cho ta và trở thành động lực để ta tiến lên trong cuộc sống, hết mình với hiện tại. Ta biết trân trọng thì ta cũng sẽ biết chấp nhận, trân trọng những gì mình có và chấp nhận những gì mình mất đi để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống có biết bao tấm gương cho tinh thần sống đáng quý này. Ta có thể kể đến câu chuyện về huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các cầu thủ trong đội bóng đá nữ của đội tuyển Quốc gia. Bóng đá nữ không sớm dành được hào quang như bóng đá nam. Các cầu thủ nữ phải tập luyện trong điều kiện thiếu thốn và đồng lương eo hẹp. Tuy nhiên, với tinh thần kiên cường cùng niềm đam mê, thầy Mai Đức Chung và những cô học trò đã luyện tập không ngừng, trân trọng mọi cơ hội. Tấm vé đến World Cup là câu trả lời tuyệt nhất cho những nỗ lực của họ. Chúng ta không biết các trận đấu tương lai sẽ diễn ra như thế nào nhưng ngày hôm nay chính là thời điểm đáng tự hào khi những cô gái Việt Nam bước ra thế giới. Ngược lại, trong xã hội vẫn còn có những người sống với tinh thần bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống, chán ghét thực tại và ganh đua, tham lam. Lại có những người sống buông thả, không có mục tiêu, kế hoạch cuộc đời. Những người này cần xem xét lại thái độ sống của bản thân. Với quỹ thời gian có hạn, mỗi chúng ta hãy sống làm sao để cho những điều hối tiếc trở nên ít đi. Sống một cách trọn vẹn và trân trọng cuộc đời này.

                                                         ~anhtruc~

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK