Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Trình bày thành tựu về tư tưởng,tôn giáo của văn minh Trung Hoa thời kỳ cổ trung đại?Thành tựu đó...
Câu hỏi :

Trình bày thành tựu về tư tưởng,tôn giáo của văn minh Trung Hoa thời kỳ cổ trung đại?Thành tựu đó ảnh hưởng đến Việt Nam như thế nào?

Lời giải 1 :

`-` Các học thuyết tư tưởng và tôn giáo của Trung Hoa hình thành từ rất sớm để giải thích về thế giới và đề xướng các biện pháp cai trị đất nước.

`-` Nho giáo, Đạo giáo, Mặc gia, Pháp gia và các thuyết Âm dương, Bát quái, Ngũ hành từ thời kì cổ đại đã trở thành nền tảng quan trọng về tư tưởng, thế giới quan của người Trung Hoa, đồng thời có ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác như: Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam,...

`-` Phật giáo được du nhập vào Trung Hoa khoảng những thế kỉ đầu Công nguyên, được cải biến và phát triển rực rỡ, sau đó lan toả, ảnh hưởng ra các quốc gia khác trong khu vực.

`@` Ảnh hưởng đến Việt Nam:

`+` Phật giáo và Nho giáo thông qua con đường truyền bá bằng giao thương buôn bán và xâm lược cai trị đã trở thành một trong những tư tưởng, tôn giáo của người Việt đến tận ngày nay.

`+` Cho đến hiện nay, đất nước ta có rất nhiều người theo đạo Nho giáo, Phật giáo, và một số đạo khác,...

`+` Nhưng tư tưởng của Trung Hoa dần ngấm vào trong người dân Việt Nam

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK