Trang chủ Toán Học Lớp 10 Câu 2: Viết mệnh đề sau bằng kí hiệu v hoặc 3: “Có một số nguyên bằng binh phương của...
Câu hỏi :

Các cậu giải ra giúp mik vs ạ

image

Câu 2: Viết mệnh đề sau bằng kí hiệu v hoặc 3: “Có một số nguyên bằng binh phương của chính nó” A. Ere R,x-x=0. B. Exe R,x=x². C. VxeZ,x=x. D. ExeZ,x=x². C

Lời giải 1 :

Câu 2D: vì Chữ E ngược có nghĩa là tồn tại, có một. Còn chữ A ngược có nghĩa là với mọi. Z là số nguyên.

Câu 3D ( bổ sung thêm D. (-5; 3) vì A,B,C cái nào cũng sai): vì "-5" có dấu bé hơn hoặc bằng nên sd dấu [], còn "3" chỉ có dấu bé nên sd dấu ().

Câu 4B: vì trong mệnh đề chỉ có mệnh đề sai hoặc mệnh đề đúng, mệnh đề ko đc có dấu "!?"

Câu 5B:(tìm MĐ sai) dùng phương pháp loại trừ,vs câu A thì tập rỗng là con của mọi tập hợp nên câu A đúng (loại). Câu C thì tập hợp A thuộc A nên câu C đúng(loại). Câu D thì A là con của A cũng đúng (loại). Còn B là câu cuối cùng ko bị loại (chọn B).

Câu 6C: A hợp B nên lấy hết => từ âm vô cùng đến dương vô cùng nên chọn C

Câu 7D: vì cả -3 và 1 đều là dấu lớn (không có dấu bằng) nên chỉ sd ngoặc ().

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK