Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 II. VIẾT Đề bài:Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc hoặc đã n Bài viết:
Câu hỏi :

Mình đangg cầm gấp nha

image

II. VIẾT Đề bài:Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc hoặc đã n Bài viết:

Lời giải 1 :

Câu chuyện Cô bé Lọ Lem là câu chuyện cổ tích đầu tiên mà em được đọc. Vừa đọc truyện, em vừa thỏa sức tưởng tượng về các nhân vật, các lâu đài ở trong truyện. Em thích nhất, là cảnh nàng Lọ Lem khiêu vũ cùng với hoàng tử trong bữa tiệc. Đó là một sàn nhảy rộng rãi ở chính giữa lâu đài, với ánh sáng lấp lánh đến từ các ngọn nến lung linh treo trên trần nhà và dọc theo cầu thang. Tất cả các thành viên tham gia đêm tiệc sẽ dồn về xung quanh để lộ phần sân trung tâm rộng rãi. Ở đó, nàng công chúa Lọ Lem xinh đẹp đang thực hiện các bước khiêu vũ thật uyển chuyển. Nàng có mái tóc vàng óng được búi cao gọn gàng, đầu đội chiếc vương miện lấp lánh. Chiếc váy mà nàng mặc có màu xanh dương, bồng bềnh nhờ nhiều lớp voan. Mỗi khi nàng xoay tròn cứ như một nàng tiên hoa đang khiêu vũ. Chàng hoàng tử sẽ bước ra từ góc sân khấu, từ tốn mời nàng công chúa xinh đẹp nhảy cùng mình. Xung quanh họ có rất nhiều khách mời, nhưng dường như họ chỉ nhìn thấy nhau mà thôi. Hình ảnh lãng mạn ấy do chính em tưởng tượng ra và lúc nào cũng thích thú khi nghĩ về nó.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK