Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Phản đề và phê phán cho bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của bản thân về câu hỏi" Phải...
Câu hỏi :

Phản đề và phê phán cho bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của bản thân về câu hỏi" Phải chăng chỉ những điều ngọt ngào mới làm nên yêu thương" Giải nhanh giúp mình ạ

Lời giải 1 :

Phản đề : Song hành bên cạnh đó một số người vẫn trao yêu thương nhưng phải chăng đó có thực sự là yêu thương , là điều ngọt ngào ? . Cho là phải đặt đúng chỗ , đúng người , nếu không đúng thì sự nhân ái , độ lượng ấy của chúng ta sẽ gây ra nhiều tác nhân xấu . Nhận mà không cho sẽ trở thành kẻ hẹp hòi , chỉ có những kẻ tầm thường mới tính toán thực dụng và chỉ muốn vay mà không muốn trẻ. Bạn cũng đừng hiểu nhầm " cho " là bố thí , không nó phải bắt nguồn từ đáy lòng ,người cho đi sẽ không nhận lại ngay sau đó mà  có khi là một  quá trình , ta sẽ nhận ra cái mình nhận lại còn nhiều hơn cái mình cho đi .

Phê phán : Bên cạnh đó , nhất là bộ phận giới trẻ hiện nay đang rơi vào căn bệnh " vô cảm " , không biết vui niềm vui người khác , buồn , sẻ chia nỗi bất hạnh người xung quanh . Họ luôn ích kỉ , mặc cảm với xã hội . Họ chỉ biết vun vén cho lợi ích của riêng mình , vì mục đích cá nhân mà sẵn sàng vụ lợi , chà đạp lên đồng loại . Lòng ích kỉ có thể giết chết nhân cách con người , gây nên sự thờ ơ , lạnh lùng , toan tính và tham lam . Để rồi từ đó con người sống tách biệt với thế giới bên ngoài , trái tim luôn đè nặng những tảng đá vô hình với nhiều trăn trở , suy ngẫm và day dứt , để rồi từ đó không tìm lại được sự bình yên và thảnh than trong tâm hôn mình . Những con người như vậy thật đáng chê trách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK