Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học....
Câu hỏi :

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học.

Lời giải 1 :

Chúc bn học tốt 

#candao 

#hoidap247 

image

Lời giải 2 :

Dân gian luôn có câu: “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” . Đó là lứa tuổi hồn nhiên, vui vẻ nhưng cũng tinh nghịch nhất. Lứa tuổi để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong đời. Tôi cũng vậy, có muôn vàn kỉ niệm sau 5 năm đến trường. Kỉ niệm nào cũng đẹp, cũng đang trân trọng. Nhưng có một kỷ niệm đẹp, sâu sắc nhất đó là tình yêu cô dành cho tôi trong lần bị gãy tay.

Đó là năm tôi học lớp 3, trong lúc vui chơi, nô đùa, chạy nhẩy cùng các bạn ở sân trường, Nam đã vô tình chạy xô vào người tôi. Một cái ngã bất ngờ như trời giáng. Theo phản xạ, dùng tay chống đỡ, ấn mạnh xuống mặt sân. Dù người không bị trầy xước nhưng cổ tay phải bắt đầu đau buốt và tấy dần lên. Tôi cũng không để ý nhiều, chỉ nghĩ là bị đau phần mềm nên vẫn không nói với cô, vẫn tiếp tục buổi học. Về nhà, thỉnh thoảng nhói một cái buốt thấu tim, tôi mới đem câu chuyện buổi chiều kể với mẹ và kêu tay đau buốt. Mẹ liền đưa đi bệnh viện khám và phát hiện bị gãy một xương kèm, phải bó bột, treo tay một tháng. May mà mấy ngón tay vẫn cử động được, vẫn có thể cầm bút dù hơi ngượng ngùng và khó viết chứ không sắp thi học kì rồi, tôi bị ở lại lớp mất. Mẹ an ủi, không sao, mẹ xin cô cho nghỉ mấy hôm rồi đến trường chuẩn bị cho kì thi, tôi mới bớt lo lắng.

Cô giáo chủ nhiệm sau khi biết chuyện đã gọi điện xin lỗi vì không biết cháu bị vậy mà đưa cháu đi viện sớm hơn. Những ngày nghỉ học ở nhà, cô thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe và an ủi, động viên, tôi cảm thấy ấm lòng và vững tin hơn. Sau khi nghỉ học một tuần, được đi học lại vì chỉ còn vài ngày nữa là thi hết học kì. Cô giáo rất lo ngại vì cánh tay phải bị bó bột rất khó viết, Mấy ngón tay ngọ nguậy như mấy con sâu đo khiến cô giáo cười thích thú và nói:

- Em vào lớp đi, tạm thời em viết được đâu thì viết, nội dung còn lại cô nhờ bạn Bích viết giúp. Tôi gượng gạo nắn nót từng nét chữ. Nó khó viết hơn tôi nghĩ và tôi phải nhờ sự trợ giúp của Bích mới hoàn thành các buổi học sau đó. Vào ngày thi môn đọc- viết, cô giáo đọc một đoạn văn để chúng tôi viết vào giấy thi. Cô đọc chậm hơn thường ngày rất là nhiề. Dù khó khăn nhưng tôi vẫn theo được kịp. Tuy nhiên, xung quanh bắt đầu có tiếng nhốn nháo, em xong rồi. Em xong rồi cô ơi! Cô đọc nhanh hơn đi ạ....Cô chỉ nhẹ nhàng nhắc, bạn nào viết xong rồi thì đọc lại bài xem mình viết có sai không? Nếu không sai thì cũng giữ trật tự, đợi bạn Huy một chút nhé. Cả lớp hình như đã hiểu ra và giữ trật trở lại. Tôi cũng thở phào nhẹ nhõm. Mỗi khi nhìn thấy tôi viết xong và ngẩng đầu lên, cô nở một nụ cười, thật tươi đôi mắt tinh anh như ngầm bảo: “Cô biết rồi. Cố lên!” Rồi nhẹ nhàng đọc tiếp. Cứ thế phần đọc- viết đã kết thúc tốt đẹp. Tôi thầm cảm ơn cô cùng các bạn. Nhất là cô, cô đã dành sự ưu ái đặc biệt, giúp tôi vượt qua kì thi một cách tốt nhất. Kết thúc buổi thi cô còn nói lời cảm ơn tới các bạn trong lớp đã kiên nhẫn chờ bạn cùng cô. Cả lớp đều đồng thanh: “ Không sao cô ạ.” mà trong lòng tôi hân hoan, gợi lên một niềm vui, niềm hạnh phúc vô ngần. Ngày trả kết quả bài thi, tôi bất ngờ khi nhận được điểm 10 tròn trĩnh cho môn đọc- viết, trong đó có lời nhận xét của cô: “Con giỏi lắm!”. Mặc dù đó chỉ là những nét chữ chưa được đều, tròn trịa như chữ bình thường. Tôi biết đây là điểm số có cả sự động viện, khích lệ mà cô dành cho mình.

Mỗi khi nhớ lại kỉ niệm ấy, lòng tôi lại bồi hồi không thôi. Dù cánh tay có đau nhưng trong lòng cảm thấy ấm áp, hân hoan niềm hạnh phúc khi cảm nhận được tình yêu thương sâu sắc lan tỏa từ cô. Qua kỉ niệm này, tôi muốn nhắn nhủ mọi người hãy biết yêu thương những người xung quanh mình, đặc biệt là sẻ chia, cảm thông khi người ấy đang gặp khó khăn trong cuộc sống để tình yêu thương luôn được lan tỏa. Từ đó, người ấy sẽ luôn vững tin rằng trên đời vẫn còn xuất hiện những điều tốt đẹp và cố gắng vượt qua những khó khăn mà bản thân gặp phải.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK